Di Maria: 'Manchester United phải trở lại Champions League'

06/12/2014 07:30 GMT+7

(TNO) Bản hợp đồng kỷ lục của Manchester United Angel Di Maria nói với tờ Sport rằng câu lạc bộ mình đang thi đấu phải trở lại quỹ đạo chiến thắng nhưng lại không đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch.

(TNO) Bản hợp đồng kỷ lục của Manchester United Angel Di Maria nói với tờ Sport rằng câu lạc bộ mình đang thi đấu phải trở lại quỹ đạo chiến thắng nhưng lại không đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch.

>> M.U trả giá cho chiến thắng bằng chấn thương của Di Maria
>> Cầu thủ M.U văng tục khi HLV Van Gaal thay Di Maria
>> Thiên thần' Di Maria cứu vớt 'Quỷ đỏ' M.U
>> Bắt được kẻ ném chai rượu vào Manchester United
>> Manchester United nhọc nhằn thắng Crystal Palace 1-0
>> Van Persie ghi bàn thắng muộn giúp Manchester United hòa 1-1 với Chelsea

 
Di Maria ngày mới về sân Old Trafford - Ảnh: AFP

Chuyển về Old Trafford từ Real Madrid hồi mùa hè, Di Maria bây giờ mới tiết lộ anh lúc nào cũng nghĩ đến Champions League.

"Tôi nhớ không khí của Champions League quá! Chúng tôi phải thi đấu hết sức ở mùa này để có đủ điều kiện chơi ở Champions League vào năm tới.

Tôi biết điều này chẳng dễ dàng chút nào. Nhưng mọi người thấy đó, vài tuần trước chúng tôi đứng thứ 7 hay thậm chí 8 trên bảng xếp hạng nhưng giờ chúng tôi đang ở vị trí thứ 4. Vì vậy, chúng tôi phải nỗ lực hết mình".

 
Di Maria không hy vọng vô địch Premier League bởi Chelsea (áo xanh) đã bỏ họ khá xa - Ảnh: AFP

Thật vậy! Manchester United đang thi đấu rất thăng hoa ở Premier League, một phần do họ rảnh rang trong khi các đối thủ vướng bận với các giải đấu châu Âu, một phần hàng thủ của họ đang dần ổn định hơn khi ít để lọt lưới những bàn thua vô duyên.

Tiền đạo người Argentina rất yên mến ông Louis van Gaal, huấn luyện viên dẫn dắt Hà Lan bại trận trước Argentina ở bán kết Wolrd Cup 2014, anh luôn nói ông ấy là "một HLV tốt và một người biết cách chiến thắng".

 
HLV Van Gaal rất được Di Maria ngưỡng mộ - Ảnh: AFP

Nhưng cũng phải công nhận cầu thủ chạy cánh trái này rất thực tế, anh nhìn nhận: "Điều chúng tôi nghĩ trong tầm tay nhất là một suất ở vòng sơ loại Champions League, tương ứng với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League vào cuối mùa bóng. Đó là những gì câu lạc bộ này xứng đáng. Tôi cũng rất muốn đoạt chức vô địch Premier League nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi nên đi từng bước một".

Trên thực tế, Manchester United chỉ thua đội đầu bảng Chelsea 11 điểm, một khoảng cách không phải là không thể san lấp. Thế nhưng phong độ hiện nay của Chelsea quá dữ dội, họ chưa thua trận nào và ghi được đến 33 bàn sau 14 vòng đấu.

 
Ấn tượng đầu tiên của Di Maria là trận thua của M.U trước MK Don (áo trắng) - Ảnh: AFP

"Dù vẫn còn một chặng dài mới kết thúc mùa giải nhưng Chelsea vừa hơn điểm chúng tôi vừa đá với phong độ rất cao. Chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu đến cùng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Tôi nghĩ rằng câu lạc bộ này phải được trở lại vị trí xứng đáng nhất", cựu tiền đạo của Real Madrid chia sẻ.

Di Maria gia nhập Manchester United với giá 59,7 triệu bảng. Vừa chân ướt chân ráo, anh phải chứng kiến thất bại bẽ mặt 0-4 của đội nhà trước câu lạc bộ đang thi đấu ở League One MK Dons tại Capital One Cup.

Di Maria nhớ lại: "Khi tôi mới đến đây, đội bóng đang gặp rắc rối. Nhưng mọi người rất khí thế nên chúng tôi biết rằng mọi thứ sẽ thay đổi".

 
Di Maria không hề ngán những hậu vệ vừa cao to vừa đá rắn - Ảnh: AFP

Cầu thủ "mỏng cơm" này cũng chia sẻ thêm về những "va chạm" của anh với các hậu vệ to lớn mà anh đụng độ tại Premier League: "Họ có đánh tôi cũng chịu thôi, đó là một phần của bóng đá. Tôi vẫn chơi theo cách của mình, không có vấn đề gì với các hậu vệ to lớn đó cả".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.