Di Maria tỏa sáng, PSG ngược dòng hoàn hảo

27/09/2015 08:10 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Angel Di Maria tiếp tục tỏa sáng giúp Paris Saint-Germain (PSG) ngược dòng hoàn hảo với chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Nantes ở vòng 8 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.9, giờ VN).

(TNO) Tiền vệ Angel Di Maria tiếp tục tỏa sáng giúp Paris Saint-Germain (PSG) ngược dòng hoàn hảo với chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Nantes ở vòng 8 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.9, giờ VN).

PSG (áo xanh) gặp khó khăn trong hiệp 1 trận đấu với Nantes - Ảnh: Reuters

HLV Laurent Blanc quyết định cho một số trụ cột Thiago Motta, Maxwell hay Blaise Matuidi… được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chuyến hành quân đển Shakhtar Donetsk trong trận đấu vòng bảng Champions League diễn ra giữa tuần tới. 

Trong khi đó, chủ nhà Nantes dù thua liên tiếp 3 trận gần nhất lở Ligue 1 và chưa từng gây khó cho PSG kể từ năm 2004 nhưng lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 18 nhờ công của Yacine Bammou. Ít phút sau, chân sút người Pháp Bammou suýt nữa xé tung mành lưới đội khách sau khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn để nhân đôi cách biệt. 

Ibrahimovic mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của PSG - Ảnh: AFP

Đội bóng đến từ thủ đô Paris bất lực tìm kiếm bàn gỡ cho đến hết hiệp 1 và cũng lần đầu tiên các học trò của HLV Blanc bị dẫn điểm trước trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, PSG có khởi đầu hiệp 2 đầy suôn sẻ khi Ibrahimovic có bàn gỡ hòa sau một tình huống dứt điểm bồi cận thành ở phút 48.

Bàn thắng thứ 108 của chân sút người Thụy Điển cho đội bóng Pháp chính là cú hích để PSG hoàn tất cú ngược dòng thành công. Nhưng phải đến phút 71, đội khách mới vượt lên dẫn trước nhờ pha bay người đánh đầu điệu nghệ của Edinson Cavani (người được tung vào sân thay Lucas Moura) từ tình huống đá phạt của Di Maria. 

Cavani (trái) cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters

Ở phần còn lại của trận đấu, chiến thắng của PSG được đảm bảo hơn sau khi Di Maria tiếp tục in dấu giày trong bàn thắng đẹp mắt ở phút 80. Đó là một tình huống thoát xuống đầy tốc độ và tâng bóng kỹ thuật của tuyển thủ Argentina, Di Maria. Khi trận đấu bước sang những phút bù giờ hậu vệ Serge Aurier làm nên một tuyệt phẩm ghi bàn khác với cú ngã người đá nối sau tình huống đá phạt góc để ấn định chiến thắng 4-1.

Di Maria tỏa sáng khi để lại dấu ấn trong 2 bàn thắng - Ảnh: Reuters

Cú ngược dòng thành công tại Nantes giúp PSG duy trì thành tích bất bại ở mùa này và tạm gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Saint-Etienne lên 4 điểm. Trong khi đó, với thất bại thứ 4 ở mùa này, đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến” Nantes tiệm cận với khu vực rớt hạng.

Ở các trận còn lại, Lyon vuột cơ hội nhảy vào top 4 khi thúc thủ 1-3 trên sân của Bordeaux choáng váng bị thủng đến 3 bàn chỉ trong hiệp 1. Ngoại trừ Rennes bị tân binh Troyes cầm chân 1-1, các đội chủ nhà còn lại là  Caen (thắng GFC Ajaccio 2-0) và Bastia (đánh bại Toulouse 3-0) đều giành trọn 3 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Nantes 1 - 4 PSG

Bordeaux 3 - 1 Lyon

Caen 2 - 0 GFC Ajaccio

Rennes 1 - 1 Troyes

Bastia 3 - 0 Toulouse

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.