Đi tìm sự ổn định

17/09/2010 08:56 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Frankfurt là 52%, hòa là 27%, khả năng thắng của Freiburg là 21% Trận thắng 4-0 ngay trên sân Monchengladbach ở vòng 3 Bundesliga cuối tuần trước đã cứu tinh thần của Frankfurt không sụp đổ sau 2 trận đầu toàn thua.

Frankfurt (phải) sẽ tiếp tục đứng dậy sau khởi đầu không như ý? - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Frankfurt là 52%, hòa là 27%, khả năng thắng của Freiburg là 21%

Trận thắng 4-0 ngay trên sân Monchengladbach ở vòng 3 Bundesliga cuối tuần trước đã cứu tinh thần của Frankfurt không sụp đổ sau 2 trận đầu toàn thua.

Tuy nhiên, không thể dựa vào chiến thắng đó để nói rằng mọi chuyện ở Frankfurt đang trở lại đúng hướng. Frankfurt có một đội hình không tồi và một HLV thuộc loại giỏi, ông Michael Skibbe. Tuy nhiên, họ vẫn đang gặp rắc rối từ những mối bất đồng đang âm ỉ cháy trong lòng đội bóng.

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, HLV Skibbe rất mong được chi tiền để tăng cường lực lượng. Nhưng ban lãnh đạo của Frankfurt lại không muốn ủng hộ chiến lược gia này, do lo ngại tình trạng tài chính của Frankfurt không được tốt. Do đó, Frankfurt là một trong những đội bóng lặng lẽ nhất tại Bundesliga trong mùa chuyển nhượng vừa qua khi chỉ mua vài cầu thủ giá rẻ, trong đó cái tên được biết đến nhiều nhất là tiền đạo người Hy Lạp Gekas, thực chất chỉ là “hàng thải” của Leverkusen.

“Nhiều khả năng Frankfurt sẽ kết thúc mùa giải với một khoản thua lỗ từ 4 đến 6 triệu euro. Chính tình trạng tài chính không tốt đã ngăn cản việc biến những ý tưởng của HLV (ông Skibbe) thành hiện thực”, chủ tịch điều hành Heribert Bruchhagen của Frankfurt lý giải.

Chính tình trạng tài chính của Frankfurt không khả quan đã ngăn cản việc biến những ý tưởng của HLV (ông Skibbe) thành hiện thực” _Chủ tịch điều hành - H. Bruchhagen
Tin mừng cho Frankfurt ở trận đấu trên sân nhà rạng sáng mai là việc trung vệ đội trưởng Chris sẽ trở lại sân cỏ lần đầu tiên ở mùa này, sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương gối. Với sự tái xuất của Chris, chắc chắn trung vệ Marco Russ, người thường xuyên mắc lỗi trong những trận mở màn của Frankfurt, sẽ phải quay lại ghế dự bị. “Chúng tôi đã bắt lại được nhịp điệu cần thiết. Trong trận này, các cầu thủ của tôi sẽ cố hết sức để không mất điều đó một lần nữa”, HLV Skibbe nói.

Trong khi đó, trận này đội khách Freiburg sẽ có hầu hết cầu thủ mạnh nhất trong chuyến hành quân đến sân Commerzbank. Freiburg mùa trước suýt xuống hạng, cũng là một đội ít mua bán ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, nhưng trái ngược với Frankfurt, họ đang thể hiện phong độ khá ổn định ở giai đoạn mở màn với 2 trận thắng liên tiếp.

Trong chuyến làm khách đến Frankfurt hôm nay, HLV Robin Dutt của Freiburg khẳng định ông sẽ tiếp tục sử dụng nguyên đội hình đã thắng liên tiếp Nuremberg và Stuttgart ở hai vòng trước. “Tại sao phải can thiệp vào một thứ đang hoạt động rất tốt. Chúng tôi tôn trọng Frankfurt, nhưng tôi muốn có 3 điểm ở đó”, ông Dutt tuyên bố.

Hiện tại đang ủng hộ Freiburg, đội bóng có sự ổn định và tinh thần thi đấu tốt hơn. Nhưng Freiburg chưa một lần chiến thắng mỗi khi đến làm khách trên sân Commerzbank.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.