Đi trước về sau

02/11/2012 03:10 GMT+7

Ba lần vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng M.U vẫn phải rời cuộc chơi ở Capital One Cup sau thất bại 4-5 trên sân Stamford Bridge của Chelsea.

Ba lần vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng M.U vẫn phải rời cuộc chơi ở Capital One Cup sau thất bại 4-5 trên sân Stamford Bridge của Chelsea. 

Rạng sáng thứ tư vừa qua, trận Reading - Arsenal ở vòng 4 Capital One Cup đã kết thúc với 12 bàn thắng được ghi. Một ngày sau đó, mưa bàn thắng lại xuất hiện trên sân Stamford Bridge khi Chelsea đá bại M.U với tỷ số 5-4, cũng sau hai hiệp phụ.

Chỉ ba ngày sau khi bại trận trước M.U ở Premier League, Chelsea đã thanh toán sòng phẳng món nợ đó. Tuy nhiên, trong cuộc tái ngộ này, không có bất kỳ tranh cãi nào, cũng không có bàn thắng nào được ghi trong tình huống việt vị và cả 3 quả phạt đền đều là những quyết định chính xác của trọng tài Mason. Thế nhưng, vẫn có một điều giống với trận đấu trước đó, nhưng ở mức độ trầm trọng hơn, là sự kém cỏi trong hệ thống phòng ngự của cả hai đội đã góp phần tạo nên cơn mưa bàn thắng, chứ không phải là sự tỏa sáng của hàng công.  

Chelsea xây dựng hàng hậu vệ trên bộ tứ Bertrand, Luiz, Cahill và Azpilicueta trong lúc M.U đặt niềm tin vào Rafael, Wootton, Keane và Buttner. Chỉ liếc qua những cái tên là cũng đủ thấy hàng hậu vệ của Chelsea đáng tin hơn và điều đó đã được phản ánh chính xác qua kết quả của trận đấu.

M.U vươn lên dẫn trước đến 3 lần nhờ tận dụng tốt sự yếu kém trong hàng phòng ngự của Chelsea, nhưng đáng tiếc là họ đều để cho đối phương san bằng tỷ số trong cả 3 lần đó vì lỗi lầm của các hậu vệ. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống Wootton phạm lỗi với Ramires để chịu phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, khi ai cũng tin rằng Chelsea sẽ phải hứng chịu trận thua thứ hai liên tiếp trước M.U. Hazard lạnh lùng hạ gục Lidegaard để đưa trận đấu vào hai hiệp phụ.

Thất vọng vì để vuột mất chiến thắng khi thời gian của giờ thi đấu chính thức chỉ còn tính bằng giây, M.U đã để cho Chelsea ghi liên tiếp 2 bàn vào khung thành bỏ trống trong hiệp phụ và họ không thể gượng dậy được, dù cuối cùng Giggs kịp gỡ lại một bàn trên chấm phạt đền.       

Kết thúc vòng 4 Capital One Cup, một số đội mạnh như M.U, Tottenham, Liverpool… đã phải rời cuộc chơi, khiến Chelsea và Arsenal trở thành những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch, nhất là khi “The Blues” chỉ phải thi đấu trên sân của Leeds ở vòng tứ kết còn Arsenal đến làm khách của Bradford.   

ĐKVĐ Liverpool bị loại

Liverpool đại bại ngay trên sân nhà Anfield trước đội bóng cũ của HLV Brendan Rodgers là Swansea City với tỷ số 1-3. Swansea dẫn trước ở hiệp 1 do Jose Chico ghi. Vào hiệp 2, HLV Rodgers tung lần lượt 3 trụ cột là Gerrard, Suarez và Sterling vào sân, nhưng Liverpool vẫn chơi không ấn tượng.

Thậm chí, họ còn bị Swansea nâng tỷ số lên 2-0 phút 72 (Nathan Dyer ghi). Suarez gỡ 1 bàn cho Liverpool ở phút 76, nhưng đó là tất cả những gì “Đoàn quân đỏ” làm được trước khi De Guzman ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách Swansea ở phút bù giờ thứ 4. Cùng cảnh như Liverpool là Tottenham khi thua ngược Norwich 1-2 trên sân khách.

Ở tứ kết Swansea City gặp Middlesbrough và Norwich City gặp Aston Villa vào ngày 10.12. (G.L)

  

Trần Tôn

>> Kịch tính trên sân Stamford Bridge
>> Rooney tỏa sáng tại Stamford Bridge
>> Stamford Bridge sụp đổ
>> Mourinho trở lại Stamford Bridge
>> Pháo đài Stamford Bridge
>> Gieo hạt ở Stamford Bridge

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.