"Địa chấn" tại Giuseppe Meazza!

15/09/2011 08:00 GMT+7

(TNO) Lượt trận rạng sáng nay (15.9, giờ VN), trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2011, quả thật đã khiến các "đại gia" mất rất nhiều sức lực. Đáng chú ý nhất có lẽ là trận thua của "cựu vương" Inter Milan ngay trên sân nhà.

Inter Milan đã nhận 2 trận thua liên tiếp ở mùa giải mới - Ảnh: Reuters

(TNO) Lượt trận rạng sáng nay (15.9, giờ VN), trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2011, quả thật đã khiến các "đại gia" mất rất nhiều sức lực. Đáng chú ý nhất có lẽ là trận thua của "cựu vương" Inter Milan ngay trên sân nhà.

>> Barcelona bị chia điểm ở phút 90+2

Đội bóng đem lại "nỗi đau" cho nhà vô địch Champions League 2010 là Trabzonspor, có thể nói đây là đội... vô danh nhất trong số những đội bóng tham gia tại vòng bảng mùa này. Với tư cách là á quân giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mùa trước, Trabzonspor chỉ được dự giải với tư cách là đội thay thế Fenerbahce sau sự kiện dàn xếp tỷ số bị phanh phui.

Chắc hẳn, sau cơn "địa chấn" tại Giuseppe Meazza lần này, sẽ có nhiều người biết đến Trabzonspor hơn. "Đây là chiến thắng mang tính lịch sử. Đến lúc này, chúng tôi vẫn chưa thể tin chúng tôi vừa hạ gục một đội bóng quá lớn như Inter Milan...", HLV Senol Gunes của Trabzonspor tự hào nói với Reuters.

"Gasperini từ chức đi!"; "Inter Milan đã nhận một cái tát"; "Trabzonspor đã dạy cho Inter một bài học lớn"; "Gasperini, cải tổ cho Inter sụp đổ"... là những gì mà báo chí Ý dành riêng cho thầy trò HLV Gian Gasperini sau trận thua nói trên.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Inter Milan đã hứng chịu quy luật khắc nghiệt của môn thể thao vua. Phút 74, tiền vệ Esteban Cambiasso phá bóng không dứt khoát sau pha vô lê dội xà của Halin Alintop. Bóng tìm tới chân Ondrej Celutska và tiền đạo 22 tuổi người CH Séc đã tận dụng rất tốt cơ hội hiếm có hạ gục thủ thành Cesar ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 
Trabzonspor đã có chiến thắng để đời - Ảnh: Reuters

"Những thay đổi của chúng tôi đã có chút giá trị ở trận đấu này. Theo tôi, 2 trận thua của Inter vừa qua xuất phát từ 2 lý do khác nhau. Trận thua (3-4) Palermo là do chúng tôi bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn. Còn với Trabzonspor, bởi vì chúng tôi... mắc sai lầm ở phòng thủ!", HLV Gian Gasperini vẫn còn nói "cứng".

Trận đấu còn lại ở bảng B, giữa Lille và CSKA Moscow cũng đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Đội đương kim vô địch Pháp Lille đã vượt lên dẫn trước 2-0 ngay từ phút 57, nhưng sau đó bất ngờ để thủng lưới 2 bàn trong 18 phút cuối.

Các diễn biến đáng chú ý khác, 2 đội bóng thành Manchester đều hòa trong trận ra quân vòng bảng, trong khi Real Madrid của "Người đặc biệt" Jose Mourinho đã rất vất vả mới tìm được chiến thắng sít sao 1-0 trên sân của Dinamo Zagreb.

 
Ryan Giggs (áo xanh) ghi bàn đem về 1 điểm cho M.U tại Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Á quân của giải M.U đã phải nhờ đến pha giải cứu của lão tướng Ryan Giggs mới tìm được trận hòa 1-1 trên sân của Benfica.

"Gã nhà giàu mới" Man City cũng rơi vào tình trạng tương tự nhưng lại trên sân nhà. Đội khách Napoli mở tỷ số trước do công của Edison Cavani. 5 phút sau (phút 74) Aleksandar Kolarov san bằng tỷ số 1-1 cho Man City.

Trong khi đó, tại Croatia, Real Madrid phải vất vả bảo toàn tỷ số 1-0 suốt gần 40 phút, sau bàn thắng của Angel Di Maria. Ở phút 73, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn phải chơi thiếu người do hậu vệ Marcelo nhận thẻ vàng thứ 2 buộc phải rời sân.

Kết quả

Bảng A

Man City - Napoli 1-1

Villarreal - Bayern Munich 0-2

Bảng B

Lille - CSKA Moscow 2-2

Inter Milan - Trabzonspor 0-1

Bảng C

Benfica - M.U 1-1

Basel - Otelul Galati 2-1

Bảng D

Dinamo Zagreb - Real Madrid 0-1

Ajax - Lyon 0-0

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.