Địa chấn tại Wolfsburg

10/07/2011 23:54 GMT+7

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở lượt trận tứ kết rạng sáng qua, khi đội chủ nhà và là đương kim vô địch Đức đã bị loại trước đối thủ Nhật Bản với tỷ số 0-1.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở lượt trận tứ kết rạng sáng qua, khi đội chủ nhà và là đương kim vô địch Đức đã bị loại trước đối thủ Nhật Bản với tỷ số 0-1.

Trận thua của đội Đức trên sân Wolfsburg được xem là cú sốc lớn nhất kể từ đầu giải. Và cũng thật lạ lùng là nó đã được dự báo từ trước, khi chú bạch tuộc tên Paul “nhỏ” của Viện Hải dương học tại thành phố Oberhausen - nơi bạch tuộc Paul “tiên tri” từng sinh sống và dự đoán chính xác kết quả 8 trận ở World Cup 2010 - đã dự đoán đội Đức sẽ thua Nhật Bản một ngày trước trận đấu này. Lẽ dĩ nhiên, chẳng ai tin vào điều đó, vì Paul “nhỏ” chỉ mới chập chững bước vào nghề dự đoán và không thể sánh bằng tài nghệ của Paul “tiên tri” được. Hơn nữa, trên lý thuyết nếu so với các kỳ giải gần đây, khoảng cách đẳng cấp của đội Đức so với đội Nhật Bản vẫn còn lớn. Tính từ vòng tứ kết kỳ World Cup 1999 đến trước trận gặp Nhật Bản, đội Đức chưa thua một trận nào. Lực lượng của đội Đức cũng nhỉnh hơn hẳn đội Nhật Bản rất nhiều, đến ngay cả 2 ngôi sao xuất sắc là Birgit Prinz và Fatmire Bajramaj (nữ cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới với  khoảng 1 triệu USD/năm nhờ các hợp đồng quảng cáo) cũng chỉ ngồi dự bị đủ thấy tiềm lực của chủ nhà mạnh như thế nào.


Sự kiên cường của các cầu thủ Nhật đã cản bước đội Đức - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, dù chiếm toàn bộ ưu thế hầu như suốt trận đấu, nhưng đội Đức đã bị khuất phục bởi tinh thần không biết sợ của đội Nhật Bản. Các nữ cầu thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc đã chơi phòng thủ kiên cường và rất chặt chẽ trước sức ép liên tục của phía đội chủ nhà. Chính ý chí tuyệt vời đó giúp Nhật Bản đừng vững sau 90 phút, hiệp phụ thứ nhất và khi bước vào hiệp phụ thứ hai, rình rập đúng sự nôn nóng của đội Đức, thủ quân Homare Sawa tung một đường chuyền phản công sắc lẹm cho Karina Maruyama kết thúc bằng cú sút cực hiểm ở phút 108. Các cầu thủ Đức sau bàn thua này gần như sụp đổ, vì chính sức ép quá lớn phải thắng đã khiến họ căng thẳng, lúng túng và càng trở nên bối rối sau bàn thua nên không thể gượng dậy được.

Sau trận đấu, HLV tuyển Đức Silvia Neid phải nhìn nhận: “Thủ quân Sawa của Nhật Bản thi đấu quá hay. Không thể tin là ở tuổi 32 cô ta vẫn cầm trịch thế trận và thi đấu tuyệt vời đến như vậy”. Trong khi đó, phía Nhật Bản, HLV Norio Sasaki cho biết: “Tôi không thể tin là Nhật Bản thắng được đội Đức ngay trên sân nhà của họ. Đây là một chiến tích phi thường. Chúng tôi xin dâng tặng nó cho người dân Nhật Bản, đặc biệt là những nạn nhân của cơn động đất và sóng thần vừa qua. Hy vọng sẽ giúp họ sớm vượt qua khó khăn”. Cũng tại kỳ World Cup này, trước mỗi trận đấu các nữ cầu thủ Nhật khi ra sân đều mang theo tấm băng-rôn in dòng chữ: “Cảm ơn những người bạn khắp thế giới đã ủng hộ Nhật Bản”.

Trong khi đó, đội Anh cũng giống như các đồng nghiệp nam khi bị ám ảnh bởi những quả penalty định mệnh đã để thua đội Pháp 3-4. Dù dẫn trước do J.Scott ghi, nhưng người Anh đã để Bussaglia gỡ hòa 1-1 cho Pháp ở phút 88. Sau hai hiệp phụ không phân thắng bại, Rafferty và White đều sút hỏng ở chấm luân lưu khiến đội Anh phải ngậm ngùi nói lời chia tay, nhường vé vào bán kết cho đội Pháp kèm suất dự Olympic 2012.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.