Dịch COVID-19 bùng nổ ở Vùng Vịnh: Iran đình chỉ mọi sự kiện thể thao

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/02/2020 10:27 GMT+7

Các sự kiện thể thao ở Iran đã bị đình chỉ trong 10 ngày (kể từ ngày 24.2) bùng phát của virus Corona chủng mới (COVID-19) tại nước này.

Theo một tuyên bố được đưa ra bởi Ủy ban phòng chống COVID-19 của Iran, ngoại lệ duy nhất đối với việc đình chỉ sẽ là các trận đấu bóng đá. Theo báo cáo của Mehr News, Liên đoàn Bóng đá Iran đã xác nhận rằng tất cả các trận đấu bóng đá và futsal sẽ được tổ chức mà không có khán giả.

Sau Chinese Super League đến lượt Serie A và K-League bị ảnh hưởng vì Covid-19

Hiệp hội Y học Thể thao Iran đã thành lập một ủy ban khẩn cấp để đối phó với dịch COVID-19 trong các môn thể thao theo lệnh đặc biệt của Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên quốc gia là Masoud Soltanifar.

Các trận bóng đá tại Iran sẽ bị cấm khán giả

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ Tehran Times, quyết định tổ chức các trận bóng đá mà không có khán giả đã khiến các CLB thuộc giải hàng đầu quốc gia - Iran Pro League (IPL) - phản đối, cụ thể là Sepahan và Shahr Khodro. Hai đội này tuyên bố sẽ từ chối thi đấu không khán giả trong những tuần quyết định của IPL.
Theo một quan chức của Bộ Y tế Iran hôm 24.2, tổng số bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 trên cả nước cho đến nay đã lên tới 43 và 12 người đã tử vong. Những lo ngại đang gia tăng rằng sự bùng phát của COVID-19 có thể đạt đến quy mô đại dịch.

Dịch Covid-19 tấn công Serie A, Inter Milan “dính đạn”

Đến nay, một số lượng lớn các sự kiện thể thao trên toàn cầu đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại. Theo thống kê vào ngày 24.2, toàn cầu có gần 80.000 trường hợp đã được xác nhận nhiễm COVID-19, hơn 2.600 người tử vong, phần lớn bệnh nhân là ở Trung Quốc.
Mới đây, Oman và Iraq đã phát hiện có trường hợp nhiễm COVID-19 và được dự đoán bắt nguồn từ Iran, nâng số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện COVID-19 lên 35. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.