Didier Drogba chính thức trở lại Chelsea

26/07/2014 07:54 GMT+7

(TNO) Sau rất nhiều lời đồn đoán thì tượng đài của sân Stamford Bridge Didier Drogba đã vừa kí vào bản hợp đồng trở lại thi đấu cho CLB Chelsea trong mùa giải mới.

(TNO) Sau rất nhiều lời đồn đoán thì tượng đài của sân Stamford Bridge Didier Drogba đã vừa kí vào bản hợp đồng trở lại thi đấu cho CLB Chelsea trong mùa giải mới.

>> Chelsea suýt 'sụp hầm', Mourinho hạnh phúc khi có Cech và Courtois
>> Drogba sẽ trở lại Chelsea làm cầu thủ kiêm HLV
>> Chelsea hoàn tất vụ chuyển nhượng hậu vệ Atletico

Didier Drogba chính thức trở lại Chelsea
Drogba sẽ một lần nữa khoác áo Chelsea - Ảnh: Twitter

Drogba đã đến London để kiểm tra y tế, hoàn tất các thủ tục và ra mắt CLB trong ngày hôm qua (25.7, giờ Anh). Bản hợp đồng của Chelsea với tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ kéo dài 1 năm.

Phát biểu trên trang web của CLB, tiền đạo 36 tuổi cho biết: “Tôi đã đưa ra quyết định vô cùng dễ dàng, thật tuyệt khi có cơ hội làm việc với HLV Mourinho một lần nữa. Tôi đã có nhiều năm gắn bó với Chelsea, vì thế tôi luôn mong muốn có cơ hội được trở lại thi đấu cho CLB mà tôi xem như ngôi nhà thứ hai của mình và cùng tìm kiếm những thành công mới cùng các đồng đội”.

HLV Mourinho càng tỏ ra hào hứng hơn khi cầu thủ được ông xem như ‘người trợ lý tin cậy trên sân’ trở lại: “Dù là trước đây hay bây giờ, anh ấy vẫn luôn là một trong những chân sút xuất sắc nhất châu Âu. Lần này anh ấy trở lại không phải là để bảo về thành quả trước đây đã có cùng CLB mà là cùng Chelsea tạo nên nhiều cột mốc lịch sử mới”.

Drogba rời khỏi Chelsea sau khi đạt đến đỉnh cao là chức vô địch Champions League đầu tiên của CLB 2 năm trước. Trong 8 mùa giải gắn bó, anh ghi 157 trong 341 trận ra sân, là chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ 4 trong lịch sử Chelsea.

Cầu thủ có biệt danh ‘Voi rừng’ vẫn giữ được phong độ sau khi chuyển tới Galatasaray khi có 20 lần lập công trong 2 mùa giải.

Sự trở lại của Drogba là điều rất nhiều người hâm mộ và cả đội bóng đều mong chờ sau khi những cựu binh như Frank Lampard, Ashley Cole đều đã ra đi. Với kinh nghiệm, sự sắc bén trên sân cũng như tầm ảnh hưởng, Drogba sẽ là trụ cột ở mùa giải tới để giúp HLV Mourinho xây dựng đội bóng.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.