Diego Costa chấp nhận án tù 6 tháng vì trốn thuế

Giang Lao
Giang Lao
05/10/2019 12:32 GMT+7

Theo tờ El Mundo, tiền đạo của CLB Atletico Madrid , Diego Costa đã nhận tội việc trốn thuế 1,1 triệu euro như cáo buộc từ cơ quan thuế của Tây Ban Nha. Điều này cũng đồng nghĩa, ngôi sao này chấp nhận án tù 6 tháng như quy định.

Tuy nhiên, với án tù này do Costa lần đầu vi phạm và không phải vấn đề nghiêm trọng, nên chỉ hưởng án treo và có thể thay thế bằng cách đóng một khoản tiền phạt.
Do đó, nếu thực hiện việc trả tiền để xoá án thì cầu thủ này vẫn tiếp tục thi đấu cho Atletico ở mùa giải đang diễn ra.
Trước đó, sau cáo buộc trốn thuế trong năm tài khoá 2014, Costa đã phải hầu toà nhưng ban đầu anh đã không đồng ý với lý do muốn có một sự thoả thuận tương tự như các cầu thủ khác từng bị cáo buộc trốn thuế trước đây như siêu sao Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.
Theo đó, Costa muốn chấp nhận trả lại tiền trốn thuế, cùng các khoản tiền phạt và án tù dưới 6 tháng để chỉ trả tiền mà không cần phải ngồi tù.
Cơ quan thuế và Bộ tài chính Tây Ban Nha đã đồng ý theo phương án này, và cũng như trường hợp các cầu thủ Messi, Ronaldo từng trả tiền để thoát án phạt trước đây. Nay Costa cũng được đề nghị nhận án phạt tương tự, và anh nhanh chóng đã đồng ý.
Costa đã trả lại cho cơ quan thuế Tây Ban Nha số tiền chính xác là 1.142.888 euro cách đây vài tháng, và đồng ý mức phạt tiền 600.000 euro nữa để kết thúc vụ kiện của mình.
Mặc dù vậy, vụ ra toà vì trốn thuế này đang góp vào mùa giải chẳng mấy vui vẻ gì của Costa, khi anh đang sa sút phong độ và hiện mới ghi được có 1 bàn sau 7 trận cho Atletico. Ngoài ra, vị trí trung phong của Costa nay còn bị cạnh tranh dữ dội giữa tiền đạo Alvaro Morata và sao trẻ Joao Felix.
Hiện có tin, Costa sẽ chia tay Atletico trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và điểm đến có thể trở lại giải Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.