Diego Costa sẽ bị cấm thi đấu 3 trận

22/09/2015 06:27 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Diego Costa của Chelsea sẽ phải nhận án phạt treo giò 3 trận vì hành vi chơi xấu hậu vệ Laurent Koscielny bên phía Arsenal trong trận derby thành London hồi cuối tuần qua.

(TNO) Tiền đạo Diego Costa của Chelsea sẽ phải nhận án phạt treo giò 3 trận vì hành vi chơi xấu hậu vệ Laurent Koscielny bên phía Arsenal trong trận derby thành London hồi cuối tuần qua.

Costa đã xô ngã Koscielny nhưng trọng tài không nhìn thấy - Ảnh: Reuters
Theo Sport Mail, vào hôm qua, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tiến hành xem xét lại hành động của tiền đạo Diego Costa bên phía Chelsea trong trận đấu với Arsenal vào cuối tuần qua. Theo đó, FA thành lập một hội đồng gồm 3 cựu trọng tài là Steve Dunn, Alan Wiley và Eddie Wolstenholme đã xem lại băng ghi hình tình huống Costa xô xát với Koscielny.
Cả 3 thành viên trong hội đồng nói trên đều thống nhất là tiền đạo của Chelsea xứng đáng bị truất quyền thi đấu trong tình huống trên. Hội đồng này cũng làm việc với Mike Dean, trọng tài chính trong trận đấu đó. Trọng tài Dean cho biết ông nhìn thấy tình huống đó nhưng khẳng định sẽ truất quyền thi đấu đối với Costa khi xem lại băng ghi hình.
Trọng tài Dean không nhìn thấy tình huống Costa xô ngã Koscielny - Ảnh: AFP
Từ kết quả làm việc của hội đồng nói trên, FA kết luật Costa đã có hành động bạo lực trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal. Tiền đạo này và Chelsea có quyền khiếu nại cho đến hạn chót là 18 giờ chiều nay (22.9, giờ Anh). Nếu không có gì bất ngờ thì Costa sẽ phải nhận án phạt treo giò từ FA.
Sport Mail nhận định rằng án phạt này sẽ là treo giò 3 trận và có hiệu lực ngay lập tức. Nếu điều này xảy ra thì Chelsea sẽ không thể sử dụng Costa trong trận đấu với Walsall tại Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào giữa tuần này.
Gabriel (5) cũng đối mặt với nguy cơ bị treo giò - Ảnh: Reuters
Tương tự như Costa, trung vệ Gabriel Paulista của Arsenal cũng có thể bị treo giò 3 trận vì hành vi đá nguội đối với Costa để trả đũa cũng trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal. 
Cầu thủ người Brazil lao vào bênh vực đồng đội sau khi Koscielny bị Costa xô ngã xuống sân. Sau đó hai bên xô đẩy nhau và lời qua tiếng lại. Trọng tài Dean đã phạt thẻ vàng cả Costa lẫn Gabriel. Sau đó, hai cầu thủ này tiếp tục tranh cãi và Gabriel đã không kìm chế được, dẫn đến hành vi đá nguội Costa để rồi phải nhận thẻ vàng thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.