Diego Costa và Atletico Madrid phá tan giấc mộng của Arsenal cùng Wenger

04/05/2018 06:32 GMT+7

Hy vọng có một cái kết đẹp của HLV Arsene Wenger cùng Arsenal đã tan vỡ sau khi Diego Costa ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 ở lượt về vòng bán kết Europa League.

[VIDEO] COSTA GHI BÀN VÀO LƯỚI ARSENAL 
Rạng sáng nay (4.5, giờ Việt Nam), Arsenal hành quân đến sân Atletico Madrid thi đấu trận lượt về vòng bán kết Europa League với hành trang là trận hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi diễn ra hồi tuần trước. 
Trong trận đấu này, đội chủ nhà Atletico Madrid có sự trở lại của tiền đạo Diego Costa khi anh hết hạn treo giò nhưng hậu vệ Sime Vrsjalko vắng mặt vì chiếc thẻ đỏ đã nhận hồi tuần trước.
Khi còn thi đấu cho Chelsea ở Premier League, Costa nhiều lần khiến Arsenal phải ôm hận và trong trận đấu vừa qua, tiền đạo người Tây Ban Nha một lần nữa gieo sầu cho các "Pháo thủ". Bàn thắng ở những phút bù giờ của hiệp 1 của chân sút 28 tuổi đã giúp Atletico giành chiến thắng 1-0, qua đó vào chơi trận chung kết Europa League mùa này khi tỷ số sau 2 lượt trận là 2-1 nghiêng về đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.
Với việc có trận hòa 1-1 trên sân Arsenal hồi tuần trước, Atletico Madrid chơi chặt chẽ ngay từ đầu trận. Trong khi đó, các học trò của HLV Wenger không còn cách nào khác là phải dâng cao tấn công.
Koscielny bị chấn thương nặng ngay ở đầu trận Reuters
Tuy nhiên, ngay ở khoảng thời gian đầu trận, Arsenal đã phải chịu tổn thất về mặt nhân sự khi trung vệ Laurent Koscielny bị chấn thương nặng và phải rời sân trên cáng ở phút 12. Không có cầu thủ người Pháp, hàng thủ đội khách đã không thể đối phó được với cặp tiền đạo của Atletico là Costa và Antoine Griezmann. Griezmann, người ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở lượt đi cũng chính là cầu thủ kiến tạo cho Costa lập công trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp.
Trong khi đó, các cầu thủ tấn công của Arsenal lại có một ngày thi đấu không đúng phong độ. Họ tỏ ra bế tắc trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Atletico. Trong suốt 90 phút trận đấu trên sân Wanda Metropolitano, các "Pháo thủ" chỉ có 1 cú sút trúng đích, đó là pha dứt điểm của Granit Xhaka và chừng đó là không đủ để chọc thủng lưới đội chủ nhà.
Bàn thắng của Costa là đủ để đưa Atletico vào chung kết Europa League Reuters
Atletico Madrid cũng không tạo ra nhiều cơ hội trong trận vừa qua nhưng các học trò của HLV Diego Simeone luôn là những người kiểm soát trận đấu để có trận thứ 12 giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cũng có lần thứ 5 vào chung kết các cúp châu Âu kể từ năm 2010.
Về phía Arsenal, thất bại này đã chấm dứt hy vọng có một cái kết đẹp cho HLV Wenger, người sẽ rời đội bóng thành London vào cuối mùa giải này sau 22 năm gắn bó. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thay đổi ở đội bóng này khi họ lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở Champions League.
Ở trận bán kết còn lại, dù thua 1-2 ở hiệp phụ trên sân Salzburg nhưng Marseille vẫn giành quyền vào chung kết khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-2 nghiêng về đội bóng Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.