Diego Milito giúp Inter xưng vương châu Âu

23/05/2010 04:21 GMT+7

(TNO) Với cú đúp của mình, tiền đạo người Argentina Diego Milito trở thành nhân vật chính tại Bernabeu vào rạng sáng nay (23.5) khi giúp Inter trở thành ông vua mới của châu Âu. Phẩm chất kỹ thuật khéo léo và khả năng chớp thời cơ cực nhạy của Milito đã tạo nên một Inter hoàn mỹ khi lần đầu tiên trong lịch sử đoạt cú "ăn ba" vô tiền khoáng hậu.

Mourinho giúp Inter hoàn thành giấc mơ lịch sử nâng cao Cúp C.1 sau 45 năm chờ đợi - Ảnh: AFP

(TNO) Với cú đúp của mình, tiền đạo người Argentina Diego Milito trở thành nhân vật chính tại Bernabeu vào rạng sáng nay (23.5) khi giúp Inter trở thành ông vua mới của châu Âu. Phẩm chất kỹ thuật khéo léo và khả năng chớp thời cơ cực nhạy của Milito đã tạo nên một Inter hoàn mỹ khi lần đầu tiên trong lịch sử đoạt cú "ăn ba" vô tiền khoáng hậu.

>>  Bayern Munich - Inter Milan: Sắc xanh-đen lên ngôi
>> Robben chê bai thầy cũ
>> Ribery nhận lương “khủng”
>> Kiểm chứng năng lực của Webb
>> So sánh lực lượng 2 đội
>> Lợi bất cập hại
>> Lịch sử vẫy gọi
>> Messi sẽ là “hạt nhân”
>> Muốn vĩ đại phải trả giá lớn
>> Lòng tin vào “Les Blues” đã cạn?
>> Del Neri chính thức dẫn dắt Juve
>> Eto’o theo bước Stefano

Đây là cú “ăn ba” đầu tiên của Inter, đồng thời là lần thứ ba đội bóng sọc xanh đen trở thành ông chủ của bóng đá châu Âu. Riêng “Người đặc biệt” Mourinho, với bộ óc mưu lược và tài tình, ông trở thành HLV thứ hai đoạt Champions League ở hai CLB khác nhau (lần trước với Porto).

Gương mặt lạnh lùng và không nhiều cảm xúc, nhưng “Người đặc biệt” đã tạo nên một Inter vững vàng và đáng sợ với những cú ra đòn bất ngờ.

Kết cục tội nghiệp của “Hùm xám” đến từ hai mũi giáo đã nằm trong tính toán và là bản sắc của Inter mùa này. Cầm bóng ít hơn đối thủ, nhưng bao giờ cũng vậy, Inter dường như ru ngủ đối phương, để rồi, khi con “Báo đen” Eto’o thu mình lại thì Milito được dịp lên tiếng.


Bàn mở tỉ số đầy nhạy cảm của Milito - Ảnh: AFP

 

Trước khi bị dẫn bàn ở phút 35, Bayern vẫn là những người kiểm soát được tình hình. Thiếu Ribery vì án treo giò nên áp lực được đặt hết lên vai của A.Robben. Tiền vệ người Hà Lan đã có một trận đấu hoạt động hết công suất nhằm kéo Bayern tiến lên nhưng sức nặng và sức ì của cả một tập thể đã không để cho anh làm được điều đó.

Trong đêm trở lại Bernabeu đầy kiêu hãnh này, không chỉ có Robben mà một người Hà Lan khác là Sneijder cũng cất cao tiếng nói của mình. Pha bật tường một hai của chính Sneijder đã tạo điều kiện không thể tốt hơn để hạ gục thủ thành J.Butt mở tỉ số cho Inter.


Đôi cánh Robben (phải) vẫy vùng nhưng không thể giúp Bayern bay cao - Ảnh: AFP

Trong thế trận nghiêng về phòng ngự chặt chẽ và tận dụng thời cơ để phản công, Sneijder không có nhiều đất diễn như Robben nhưng anh vẫn là cầu nối hữu hiệu để hàng tiền đạo Inter cất cánh.

Đặc biệt, trong số ấy không ai khác hơn chính là người hùng Diego Mitilo. Cả hai bàn thắng của tiền đạo này đều đậm chất Nam Mỹ đầy quyến rũ với sự tinh tế và nhạy cảm đến tột bậc.

Trong pha mở tỉ số, cú bật tường như điện xẹt với Sneijder cho thấy khả năng chớp thời cơ cực nhanh của Milito. Ở bàn ấn định tỉ số 2-0 cho Inter, Milito đem lại cảm giác hào hoa, lả lướt trên sân với cú gặt bóng điệu nghệ để loại Van Buyten dễ dàng.


D.Milito (nằm) trở thành người hùng thực sự của Inter - Ảnh: AFP

Với hai tình huống trên, cộng thêm sự vững vàng của mình, Inter xứng đáng lên ngôi trước sức ép mạnh mẽ của người Đức. Toàn trận, thủ thành Cesar nhiều lần phải bay lượn cú nguy trước các cú dứt điểm của Robben hay Olic. Hàng thủ áo xanh đen liên tục bám sát Lahm hay Robben như hình với bóng.

Thắng 2-0 đầy xứng đáng, Inter của "Người đặc biệt" của Jose Mourinho đã lên ngôi đầy thuyết phục sau đúng 45 năm chờ đợi.

Đội hình xuất phát:

Bayern Munich: Butt, Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber, Robben, Van Bommel, Schweinsteiger, Altintop, Muller, Olic

Inter Milan: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Chivu, Zanetti, Cambiasso, Eto'o, Sneijder, Pandev, Milito

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.