Diego Simeone - kiến trúc sư vĩ đại của Atletico Madrid

28/07/2019 07:45 GMT+7

HLV giỏi là người tạo nên đội bóng chiến thắng. HLV xuất sắc không những tạo nên đội bóng chiến thắng mà còn duy trì thành công cho đội bóng. Atletico Madrid thật may mắn khi có Diego Simeone.

Kể từ khi Simeone dẫn dắt Atletico Madrid vào năm 2011, đội bóng này đã trải qua không ít lần trải qua những xáo trộn lớn trong đội hình khi mất những ngôi sao lớn vào tay các đại gia ở châu Âu. Tuy nhiên, đội bóng thành Madrid vẫn giữ được vị thế của mình trong làng bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu.
Khi Sergio Aguero ra đi, đã có Radamel Falcao đến thay thế, Thibaut Courtois nói lời từ biệt thì ngay lập tức Jan Oblak điền vào chỗ trống. Mùa hè này, người hâm mộ Atletico Madrid đã không khỏi lo lắng khi Antoine Griezmann tuyên bố ra đi cùng với một vài trụ cột khác như Diego Godin, Gabi hay Rodri. Thế nhưng, HLV Simeone đã nhanh chóng tìm được những gương mặt thay thế xứng đáng.
Nhà cầm quân người Argentina đã trải qua một mùa hè bận rộn khi Atletico Madrid chi 236 triệu euro để bổ sung lực lượng. Kết quả là Simeone có Joao Felix từ Benfica với giá 126 triệu euro, Marcos Llorente từ Real Madrid (30 triệu euro), Mario Hermoso từ Espanyol (25 triệu euro), Felipe Augusto từ Porto (20 triệu euro), Renan Lodi từ Athletico Paranaense (20 triệu euro), và Kieran Trippier từ Tottenham (22 triệu euro).

Felix (giữa) ngay lập tức làm người hâm mộ Atletico Madrid quên đi Griezmann

Reuters

Con số 236 triệu euro có thể xem là lớn nhưng thực ra thì Atletico Madrid vẫn còn "lãi" khi thu về 270 triệu euro từ việc bán Griezmann sang Barcelona (120 triệu euro), Lucas Hernandez sang Bayern Munich (80 triệu euro) và Rodri sang Man City (70 triệu euro).
Nếu so sánh với người hàng xóm Real Madrid thì Atletico Madrid vẫn chi ít hơn. Đội chủ sân Bernabeu đã bỏ ra hơn 300 triệu euro để cải tổ đội hình sau một mùa giải thất bại toàn diện. Thế nhưng, nhìn vào trận đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid tại ICC 2019 vừa qua, chúng ta có thể thấy ai là người đầu tư hiệu quả hơn.
Ở trận đấu đó, Real Madrid bị Atletico Madrid đè bẹp ngay trong hiệp 1 với tỷ số là 5-0 và kết quả chung cuộc là 7-3. Những tân binh mà Simeone mang về, đặc biệt là Joao Felix đã chơi rất tốt. Không chỉ có 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn, cầu thủ 19 tuổi còn cho thấy tương lai rất sáng lạn khi thi đấu chững chạc và sáng tạo.
Với những gì đã thể hiện, Atletico Madrid cho thấy họ sẽ là một thế lực đáng gờm ở cả La Liga lẫn Champions League ở mùa giải tới và Simeone xứng đáng nhận những lời khen ngợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.