Điểm tin bóng đá sáng 25.4.2013

25/04/2013 06:31 GMT+7

(TNO) Kết quả đấu bù Ligue 1; FIFA mở rộng án phạt với cầu thủ và quan chức Li Băng dính bán độ; Cầu thủ Indonesia bị cấm vĩnh viễn do hành vi đấm trọng tài; Bayern Munich tiết lộ việc chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski từ Dortmund... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 25.4.2013.

(TNO) Kết quả đấu bù Ligue 1; FIFA mở rộng án phạt với cầu thủ và quan chức Li Băng dính bán độ; Cầu thủ Indonesia bị cấm vĩnh viễn do hành vi đấm trọng tài; Bayern Munich tiết lộ việc chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski từ Dortmund... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 25.4.2013.

>> Chủ tịch FIFA bị… quân Syria tấn công
>> Nghi án bán độ ở AFC Cup 2013
>> Báo chí thế giới ca ngợi Bayern Munich

Điểm tin bóng đá sáng 25.4.2013
St Etienne đã nhảy lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1 - Ảnh: Reuters

* Sau khi đoạt danh hiệu League Cup Pháp, St Etienne tiếp tục thăng hoa ở mùa này khi thắp sáng hy vọng giành suất dự cúp châu Âu mùa sau với chiến thắng 4-2 trước Ajaccio ở trận đấu bù vòng 33 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (25.4, giờ VN), để nhảy lên vị trí thứ 4. Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Rennes bất ngờ gục ngã 1-2 trước đội cuối bảng Troyes.

* Lần đầu tiên trong 23 năm trong danh sách ứng viên cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của giải đấu hàng đầu Scotland không có tên cầu thủ thuộc Celtic (đội vô địch mùa này) và Rangers, theo Reuters. Theo đó, ở danh sách rút gọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Scotland năm nay, gồm có: Leigh Griffiths (Hibernian), Michael Higdon (Motherwell), Niall McGinn (Aberdeen) và Andrew Shinnie (Inverness).

* Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa quyết định mở rộng lệnh cấm thi đấu đối với 23 cầu thủ và 1 quan chức của Li Băng trên toàn thế giới, do bị kết tội dàn xếp tỷ số một số trận đấu giao hữu của tuyển quốc gia, theo AP. Trước đó, những cầu thủ và quan chức nói trên đều bị đình chỉ thi đấu từ 2 năm đến vĩnh viễn.

* Cầu thủ Pieter Rumaropen của CLB Persiwa Wamena đã bị cấm thi đấu suốt đời sau khi tung một cú đấm vào thẳng mặt trọng tài chính Muhaimin, trong trận đấu gặp Pelita Bandung Raya thuộc giải đấu hàng đầu Indonesia cuối tuần trước, theo Reuters. Vị trọng tài này sau đó không thể tiếp tục điều khiển trận đấu và được đưa đến bệnh viện khâu 4 mũi do máu ra quá nhiều.


Vụ việc của Mutu kéo dài suốt từ năm 2004 đến nay - Ảnh: AFP

* Chelsea vừa “lôi” Juventus lên nhờ FIFA giải quyết việc trả tiền bồi thường liên quan đến việc ký hợp đồng với tiền đạo Adrian Mutu, theo Fox Sports. Chân sút người Romania bị Chelsea sa thải vào năm 2004 do sử dụng cocaine và buộc bồi thường 14,65 triệu bảng cho đội bóng London. Tuy nhiên, khi chưa thực hiện nghĩa vụ này thì Mutu gia nhập Juventus với hợp đồng tự do, rồi đến Livorno trước khi chuyển đến Fiorentina với giá 6 triệu bảng. Chelsea khiếu nại việc các đội bóng Ý đã hưởng lợi từ những bản hợp đồng nói trên.

* HLV Jean-Paul Akono của tuyển Cameroon tỏ ra khá sốc khi phương tiện truyền thông địa phương loan tin Bộ Thể thao của đất nước này đang tiến hành tìm kiếm HLV mới do bất đồng về mức lương, theo Reuters. Cameroon là một trong những quốc gia châu Phi mà chính phủ đứng ra trả lương cho HLV đội tuyển và gần như vô hiệu hóa quyền lực của cơ quan điều hành bóng đá.

* Paris Saint-Germain vừa tiết lộ kế hoạch bỏ ra 75 triệu euro để nâng cấp và mở rộng các khán đài sân vận động nổi tiếng Parc des Princes vào cuối mùa giải này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của đội bóng, theo tờ Le Parisien

* Người đại diện của HLV Jupp Heynckes tiết lộ Bayern Munich cũng đã đạt được một thỏa thuận chiêu mộ chân sút ngôi sao Robert Lewandowski từ Dortmund, theo Goal.com. Nguồn tin này cho biết thỏa thuận trên cũng tương tự như trường hợp của tài năng trẻ của Dortmund là Mario Gotze (người cũng được cho vừa đồng ý chuyển đến sân Allianz Arena mùa hè này) có giá chuyển nhượng 37 triệu euro.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.