Điểm tin bóng đá sáng 29.3.2013

29/03/2013 07:15 GMT+7

(TNO) UEFA đề nghị dừng trận đấu nếu phát hiện phân biệt chủng tộc; Barca đau đầu với chấn thương; huyền thoại George Weah đề nghị HLV Roberto Mancini của Manchester City nên dẫn dắt CLB AS Monaco; 4 cầu thủ Trung Quốc bị đình chỉ thi đấu do khai man tuổi... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 29.3.2013.

(TNO) UEFA đề nghị dừng trận đấu nếu phát hiện phân biệt chủng tộc; Barca đau đầu với chấn thương; huyền thoại George Weah đề nghị HLV Roberto Mancini của Manchester City nên dẫn dắt CLB AS Monaco; 4 cầu thủ Trung Quốc bị đình chỉ thi đấu do khai man tuổi... Đó là những nội dung trong bản Điểm tin bóng đá sáng 29.3.2013.

>> Mancini chửi thề !
>> Serbia cấm thi đấu HLV và cầu thủ do phân biệt chủng tộc
>> Bị loại vì trò đùa phân biệt chủng tộc

* Một cuộc điều tra về nguyên nhân cầu thủ Piermario Morosini đột quỵ và qua đời trong trận đấu giữa Pescara - Livorno (thuộc Serie B) vào ngày 14.4.2012 cho thấy, lỗi ban đầu đã thuộc về các nhân viên y tế của 2 đội bóng và dịch vụ xe cứu thương. Theo đó, sau khi Morosini đổ sụp xuống sân, nhân viên y tế và xe cứu thương đã không lập tức sử dụng máy khử rung tim, mà chỉ 1 sử dụng 1 lần trên đường đến bệnh viên nên khả năng sống sót mong manh hơn, theo football-italia.

 
Các nhân viên y tế bị quy trách nhiệm đã chậm trễ trong việc cứu chữa cho Morosini - Ảnh: Reuters

* Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã đề nghị trọng tài nên cho dừng trận đấu nếu phát hiện sự cố phân biệt chủng tộc và hứa sẽ hỗ trợ hết mình nếu các “ông vua áo đen” thực hiện theo lời khuyên đó, theo AFP.

* Tiền vệ ngôi sao Xavi của Barca tiếp tục vật lộn với chấn thương gân khoeo và có thể sẽ phải vắng mặt trận gặp Celta Vigo ở La Liga cuối tuần này, theo Reuters. Trước đó, đội chủ sân Nou Camp càng lo ngại hơn khi hậu Jordi Alba và Pedro lần lượt dính chấn thương, chưa kể sự vắng mặt đội trưởng Carles Puyol và hậu vệ Adriano Correia.

* Danh thủ của Manchester United Ryan Giggs cho biết, việc cầu thủ chơi bóng ở tuổi 40 trở nên phổ biến nhờ những bản hợp đồng sinh lợi và sự tiến bộ của khoa học thể thao, theo Goal.com. Giggs lần đầu ra mắt ở sân Old Trafford vào tháng 3.1991 khi mới 17 tuổi và vừa đạt cột mốc 1.000 trận.

* Chủ sở hữu của CLB nổi tiếng một thời Leeds United - đội đang chơi ở Championships, đã quyết định bán 10% cổ phần cho Ngân hàng đầu tư của Bahrain, theo Sport Mail.


HLV Roberto Mancini đang dẫn dắt CLB Man City - Ảnh: AFP

* Huyền thoại người Liberia George Weah vừa lên tiếng đề nghị HLV Roberto Mancini của Manchester City nên dẫn dắt CLB AS Monaco (hiện đang chơi ở Ligue 2) trong thời gian tới, thay cho Claudio Ranieri, theo Goal.com.

* Theo Sport Mail, mặc dù đội bóng đang bước vào thời điểm quan trọng của mùa giải, nhưng giám đốc điều hàng CLB Liverpool là Ian Ayre vẫn ung dung sang Thái Lan để dành thời gian tham gia một khóa yoga.

* 4 cầu thủ Trung Quốc của các CLB Guangzhou Evergrande, Jiangsu Sainty, Dalian Aerbin và Henan Jianye sẽ bị cấm thi đấu 6 tháng do phát hiện gian lận tuổi tác. Tờ China Daily cho biết các cầu thủ nói trên chỉ muốn được chơi bóng nhưng phải tìm cách nâng tuổi lớn hơn.

* Chủ tịch CLB Inter Milan Massimo Moratti đã bác bỏ việc mời HLV Jose Mourinho trở lại dẫn dắt đội bóng nhưng thừa nhận việc vẫn liên lạc thường xuyên với nhà cầm quân của Real Madrid.

 Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.