Diễn biến vụ Ronaldo bị cáo buộc hiếp dâm: Tin tặc đánh cắp dữ liệu

Giang Lao
Giang Lao
11/10/2018 10:49 GMT+7

Luật sư của siêu sao Cristiano Ronaldo, ông Peter Christiansen vừa phản bác lại tất cả những cáo buộc hiếp dâm cô Kathryn Mayorga của thân chủ của mình 9 năm trước tại Las Vegas (Mỹ).

Những dữ liệu và nhiều tình tiết trong “cuộc vui vẻ của Ronaldo” ở Las Vegas năm 2009, hiện được tờ tạp chí của Đức, Der Spiegel đăng tải dạng phóng sự nhiều kỳ và đang gây tổn thương đáng kể với siêu sao Ronaldo xung quanh sự việc.

Tuy nhiên, sau thời gian im lặng và nghiên cứu lại sự việc, luật sư của Ronaldo đã chính thức lên tiếng cho rằng những tài liệu mà Der Spiegel đang đăng tải, thực chất là tài liệu đã bị các tin tặc đánh cắp trong một cuộc tấn công quy mô hồi năm 2015, trong đó nhiều công ty luật cũng bị đánh cắp rất nhiều tài liệu quan trọng trên mọi lĩnh vực không riêng gì vụ của Ronaldo.

Ronaldo đang tìm mọi cách để giải quyết sự cố 9 năm trước AFP

Sau đó, các tin tặc đã chào bán dữ liệu cho các cơ quan báo chí truyền thông, và vì thế sự việc của Ronaldo đã bị tung hê ra dư luận. Nhưng theo ông Christiansen: “Thì đây là một hành vi vô trách nhiệm, chưa kể những dữ liệu này đã được tờ báo (Der Spiegel) dễ dàng sửa đổi, thêm thắt nhiều tình tiết ly kỳ không có thực để câu khách”.

Ông Christiansen cũng xác nhận Ronaldo có “tham gia một thỏa thuận” 9 năm trước với cô Mayorga, mà theo nhiều nguồn tin xác nhận là siêu sao người Bồ Đào Nha đã trả tiền (375.000 USD) để mua sự im lặng của người đẹp này.

Hình ảnh thân mật giữa Ronaldo và cô Mayorga hồi năm 2009 Chụp màn hình

Tuy nhiên, bản chất vụ thỏa thuận dân sự này (có sự đồng ý giữa 2 bên) nay đã bị bóp méo hoàn toàn. Cũng theo ông Christiansen thì tờ Der Spiegel đã không chỉ vô trách nhiệm mà còn có thể phạm pháp vì xuất bản những tài liệu được mua bán trái phép bởi những “tội phạm trên mạng internet”.

Cho đến nay, sau khi cảnh sát Las Vegas tuyên bố mở lại cuộc điều tra cáo buộc Ronaldo hiếp dâm vẫn chưa có kết quả, nhưng siêu sao này đã sớm hành động để bảo vệ danh tiếng của mình bằng cách mời nhiều luật sư tên tuổi ở châu Âu và Mỹ tham gia xử lý vụ việc.

Hiện Ronaldo đã rút lui khỏi tuyển Bồ Đào Nha không thi đấu hết năm nay từ sau khi dự World Cup, và chỉ dành tất cả thời gian để tập luyện và thi đấu cho CLB Juventus ở Ý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.