Điều gì đang chờ HLV Pep Guardiola ở Catalan ?

05/05/2015 13:47 GMT+7

(TNO) Ngài Chủ tịch Josep Maria Bartomeu thề rằng đội chủ nhà Barcelona sẽ không bị tài năng của Guardiola chi phối họ trong trận bán kết lượt đi Champions League gặp Bayern Munich diễn ra vào rạng sáng 7.5 (giờ VN).

(TNO) Ngài Chủ tịch Josep Maria Bartomeu thề rằng đội chủ nhà Barcelona sẽ không bị tài năng của Guardiola chi phối họ trong trận bán kết lượt đi Champions League gặp Bayern Munich diễn ra vào rạng sáng 7.5 (giờ VN).
Đêm nay HLV Guardiola sẽ lại thấy hình ảnh quen thuộc này - Ảnh: AFP 
Huấn luyện viên Guardiola rời Barcelona vào mùa hè năm 2012 sau 4 năm cầm quân tại Nou Camp. Bây giờ, ông chuẩn bị trở về để đối đầu với câu lạc bộ cũ của mình, nơi quá hiểu ông cũng như ông quá hiểu họ.
Nhà cầm quân 44 tuổi đã giành được 14 danh hiệu - trong đó có hai chức vô địch Champions Leagues - trong thời gian dẫn dắt "gã khổng lồ xứ Catalan". Tài năng của Guardiola khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải khiếp sợ, kể cả Barcelona. Vì thế, ông Bartomeu phải "thề thốt" không phải là thừa. 
"Trước sau gì Guardiola cũng sẽ trở lại Barca. Tại sao chúng tôi không làm điều gì đặc biệt để chào đón sự trở về này? Bayern đến đây với phong độ tuyệt vời. Ông cũng đã có những thành tích ngoạn mục khi còn tại vị ở Barca nhưng chúng ta không thể để bị phân tâm vì điều đó. Khi trận đấu kết thúc, tôi sẽ gặp ông ấy trong phòng thay đồ".
Barcelona vừa đè bẹp Cordoba 8-0 tại La Liga - Ảnh: AFP
Barcelona đang trên đường đoạt "cú ăn ba" trong năm huấn luyện đầu tiên của Luis Enrique, một đồng đội cũ của Guardiola. Tại giải quốc nội, Barca đang dẫn đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid khi La Liga còn 3 vòng đấu nữa. Đội bóng xứ Catalan cũng đoạt vé chơi trận chung kết Cúp nhà vua với Athletic Bilbao vào cuối tháng này.
"Luis Enrique bị chỉ trích vì chính sách xoay vòng cầu thủ của ông ta nhưng chúng tôi chỉ quan tâm đến những mục tiêu. 23 cầu thủ Barcelona đã sẵn sàng để ra sân và đó là công lớn của ông ấy", hậu vệ Javier Mascherano cho biết trong buổi họp báo trước trận đấu.
Trong khi Bayern Munich của Guardiola thất bại 0-2 trước Leverkusen tại Bundesliga - Ảnh: AFP
Guardiola từng giành 6 danh hiệu trong mùa giải đầu tiên khó quên nắm Barca, trong đó có chức vô địch La Liga, chiếc cúp Champions League và Cúp nhà Vua. Cựu tiền vệ của tuyển Tây Ban Nha cống hiến 24 năm tuổi trẻ cho Barcelona. 
12 tuổi, ông đã gia nhập đội trẻ Barcelona. 7 năm sau, Guardiola được đôn lên chơi cho Barcelona và sau đó trở thành đội trưởng đội hình trong mơ dưới thời Johan Cruyff giành cúp châu Âu đầu tiên cho Barcelona. 11 năm khoác áo đội bóng xứ Catalan, Pep giành 6 chức vô địch giải quốc nội và một danh hiệu Champions League.
Luis Enrique nhận xét trận đấu này trong buổi họp báo: "Trận đấu này rất đặc biệt đối với người hâm mộ Barca. Guardiola từng dẫn dắt Barca và bây giờ ông trở về đây lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ kể từ khi rời khỏi sân Nou Camp. Đây cũng là trận đấu đặc biệt đối với tôi và cho các cầu thủ của tôi".
HLV Enrique luôn tôn trọng người đồng đội cũ của mình tại Barcelona - Ảnh: AFP
Ông cũng nói một chút về người đồng đội cũ giờ là đối thủ của mình: "Bayern đang muốn giành mọi danh hiệu vì họ có huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Guardiola rất đáng sợ bởi vì anh ta giành các danh hiệu bằng bóng đá tấn công, bởi vì ông có khả năng kiểm soát mọi đối thủ và vì ông ấy là bạn của tôi".
Sẽ chẳng có không khí thù địch nào tại Nou Camp cả. Guardiola được chào đón như một người hùng, ông được yêu thích ở đây như những ngày còn tại vị. Nhưng có lẽ những điều đó sẽ trở thành sự thật với một điều kiện: Bayern Munich đừng thắng Barcelona!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.