Điều tra một trận đấu tại giải VĐQG Thụy Điển vì nghi dàn xếp tỷ số

18/05/2017 19:42 GMT+7

Trận đấu giữa 2 CLB hàng đầu bóng đá Thụy Điển là Gothenburg gặp AIK dự định diễn ra vào rạng sáng ngày 19.5 (giờ VN), đã chính thức bị tạm hoãn để cảnh sát điều tra nguy cơ dàn xếp tỷ số.

Hiệp hội bóng đá Thụy Điển (SFA) cho biết, họ nhận được thông tin và đã xác nhận có một cầu thủ của CLB AIK (hiện đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Thụy Điển) “đã nhận một số tiền lớn” vào hôm thứ ba tuần này nhằm mục đích dàn xếp tỷ số ở trận gặp Gothenburg. Cụ thể, là cầu thủ này sẽ cố gắng để đội nhà bị thủng lưới và thua trận.

Tổng thư ký SFA, ông Hakan Sjostrand cho biết: “Đây là một trường hợp cực kỳ nghiêm trọng và có ý đồ phá hoại nền bóng đá Thụy Điển. Chúng tôi không bao giờ để nó xảy ra”.

Trận đấu giữa 2 CLB Gothenburg gặp AIK diễn ra trên sân Gamla Ullevi lúc 0 giờ rạng sáng ngày 19.5, nay chính thức bị hoãn vì SFA không muốn để xảy ra trường hợp bị dàn xếp tỷ số, và còn đề nghị cảnh sát mở cuộc điều tra chính thức.

Hiện cảnh sát đang mở cuộc điều tra, trong đó có mở rộng nghi vấn là chỉ có 1 trận đấu này bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số hay đã xảy ra việc dàn xếp tỷ số nhiều trận trước đó hay không.

Ông Hakan Sjostrand cũng cho biết thêm: “Chắc chắn đây không phải 1 trận đấu cá biệt bị phát hiện có ý đồ dàn xếp tỷ số. Chúng tôi có thông tin bảo đảm rằng đã có nhiều trận bị dàn xếp rồi, và sẽ làm mạnh tay để triệt hạ tệ nạn này ra khỏi đời sống bóng đá Thụy Điển”.

Hiện giải VĐQG Thụy Điển mới thi đấu được 9 vòng, nhưng 2 CLB Gothenburg và AIK thi đấu 8 trận. AIK xếp hạng 6 còn Gothenburg xếp hạng 11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.