Đình chỉ giải hàng đầu Indonesia vì bạo lực tràn lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/09/2018 19:17 GMT+7

Indonesia đã quyết định đình chỉ giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu quốc gia vô thời hạn sau vụ một cổ động viên (CĐV) bị đánh chết trước một trận đấu đã đẩy tình trạng bạo lực tăng cao trong những năm gần đây.

[VIDEO] ĐÁNH NHAU CHẾT NGƯỜI KHIẾN GIẢI VĐQG INDONESIA BỊ HOÃN
Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết, quyết định được đưa ra sau cái chết của Haringga Sirla - một CĐV 23 tuổi của CLB Persija Jakarta, bị đánh tử vong bằng thanh sắt bởi một nhóm CĐV những người ủng hộ Persib Bandung bên ngoài sân vận động ở thành phố Bandung (cách Jakarta 150 km về phía đông nam) trước thời điểm trận đấu diễn ra.
Đây là vụ bạo lực mới nhất sau một loạt một loạt sự cố dẫn đến hàng chục người thiệt mạng liên quan đến bóng đá ở quốc gia lớn nhất Đông Nam Á.
Cảnh sát siết chặt an ninh ở trận đấu giữa Persija Jakarta và kình địch Persib Bandung AFP
Phía cảnh sát Indonesia cũng đưa ra thông báo đã bắt giữ 16 người liên quan đến vụ giết người nói trên. “Chúng tôi quyết định tạm dừng giải Liga 1 trong một khoảng thời gian không xác định. “Chúng tôi đang tập trung giải quyết vấn đề này”, Gatot Widagdo - giám đốc truyền thông của PSSI, nói với AFP.
Ông Widagdo cho biết việc đình chỉ giải đấu sẽ cho phép một cuộc điều tra về vụ gây án nói trên và đánh giá các bước đảm bảo an ninh của 18 CLB đang tham gia tranh tài, người hâm mộ và nhà điều hành giải đấu (PT Liga Indonesia Baru). PSSI nói thêm rằng sẽ tham khảo ý kiến với FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về những biện pháp trừng phạt.
Thật vậy, bóng đá Indonesia đã bị bao vây bởi các vấn đề bạo lực và tranh chấp quyền lực trong những năm gần đây, và cả quản lý kém, cáo buộc tham nhũng và các cầu thủ nước ngoài chết sau khi không được trả lương nên không thể đủ khả năng chăm sóc y tế…
Trước đó, một loạt cuộc tranh chấp liên đoàn và chính phủ Indonesia đã dẫn đến FIFA cấm Indonesia tranh tài quốc tế vào năm 2015. Án cấm được dỡ bỏ vào năm ngoái.
Những CĐV CLB Persib Bandung bị bắt sau vụ đánh chết một CĐV của CLB Persija Jakarta CHỤP MÀN HÌNH
Vào tháng 7, CĐV Indonesia đã ném đá và chai vào đội Malaysia sau khi đội chủ nhà thua trận bán kết ở AFF Cup lứa tuổi U.19. Giải đấu bóng đá tại Asian Games hồi tháng trước đã diễn ra mà không có sự cố và Indonesia cho biết họ sẽ đấu giá để tổ chức Thế vận hội Olympic năm 2032. Nhưng cái chết của CĐV Sirla đã gióng lên hồi chuông báo động thực sự ở bóng đá quốc gia này khi đó là CĐV Indonesia thứ 70 thiệt mạng vì bạo lực liên quan đến trận đấu kể từ năm 1994, theo số liệu thống kê của Save Our Soccer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.