Định đoạt ở trận lượt về tại Nou Camp

29/03/2012 03:30 GMT+7

(TNO) Trận cầu tâm điểm của lượt đi vòng tứ kết giữa AC Milan và Barcelona diễn ra rạng sáng nay (29.3) đã kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Như vậy, 2 đội sẽ phải phân định thắng thua trong trận lượt về diễn ra trên sân Nou Camp 1 tuần sau.

(TNO) Trận cầu tâm điểm của lượt đi vòng tứ kết giữa AC Milan và Barcelona diễn ra rạng sáng nay (29.3) đã kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. Như vậy, 2 đội sẽ phải phân định thắng thua trong trận lượt về diễn ra trên sân Nou Camp 1 tuần sau.

>> Kalou giúp Chelsea giành lợi thế trước Benfica
>> Vùi dập APOEL, Real Madrid rộng cửa đi tiếp
>> Công bố SVĐ diễn ra trận chung kết Champions League 2013-2014


Messi (10) luôn được 2 cầu thủ Milan "chăm sóc" kỹ - Ảnh: AFP

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Massimiliano Allegri của Milan đã nói rằng: “Phòng ngự trước Barcelona là tự sát nên chúng tôi sẽ chơi tấn công”. Quả thực, nhà đương kim vô địch Serie A đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, đội chủ nhà đã có cơ hội rất tốt nhưng Robinho lại sút vọt xà ở cự ly rất gần.

Tuy nhiên, Barcelona cũng nhanh chóng có những pha đáp trả. Lionel Messi, Daniel Alves, Alexis Sanchez là những người có cơ hội nhưng không thể dứt điểm thành công. Messi thậm chí đã đưa được bóng vào lưới ở phút 16 nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.


Messi đã 1 lần đưa bóng vào lưới Milan nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị - Ảnh: Reuters

Bên phía Milan, sau những phút đầu chơi đôi công mà không mang lại kết quả cụ thể, đội chủ nhà đã dần lui về phòng thủ. Có vẻ như HLV Allegri đã rút được khá nhiều kinh nghiệm khi từng đối đầu với Barcelona ở vòng bảng. Chính vì vậy, Milan không chơi phòng ngự thụ động. Họ vẫn luôn khiến đối phương phải dè chừng bằng những pha phản công thần tốc.

Có thể thấy điều đó khi Zlatan Ibrahimovic, Kevin-Prince Boateng vài lần uy hiếp khung thành Barcelona. Nhờ vậy mà dù có đến 70% thời gian kiểm soát bóng trong hiệp 1 nhưng đội khách vẫn không thể có được bàn mở tỷ số.


Chân sút của AC Milan Ibrahimovic (giữa) luôn được Carles Puyol (5) theo sát như hình với bóng - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Milan đã cải thiện được khả năng cầm bóng. Đây là một điều rất quan trọng bởi nếu cứ để Barcelona lấn át, có thể hàng thủ già nua của đội chủ nhà sẽ mắc sai lầm. Thế trận trở nên cân bằng hơn và cũng vì thế, số cơ hội được tạo ra cũng ít đi.

Về cuối trận, HLV Pep Guardiola của Barca đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi tung 2 cầu thủ tấn công là Cristian Telio và Pedro vào sân. Với thể lực sung mãn, bộ đôi này đã giúp cho Barca chiếm lại thế chủ động. Họ liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Christian Abbiati. Tuy nhiên, cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của Messi, Puyol hay Telio.


Trận lượt về tại Nou Camp sẽ không còn cảnh hòa nhã này? - Ảnh: Reuters

Dù sao đi chăng nữa, trận hòa này cũng là kết quả chấp nhận được với Barcelona bởi họ sẽ chơi lượt về trên sân nhà Nou Camp. Trong khi đó, khó khăn chắc chắn đang chờ thầy trò Allegri.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.