Dính nghi án tham ô, chủ tịch Barcelona từ chức

24/01/2014 07:15 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Barcelona Sandro Rosell sẽ tuyên bố từ chức trong một cuộc họp bất thường, diễn ra hôm nay, sau khi bị tòa án Tây Ban Nha điều tra vì bị nghi ngờ có những hoạt động mờ ám liên quan đến thương vụ chuyển nhượng ngôi sao Neymar.

(TNO) Chủ tịch Barcelona Sandro Rosell sẽ tuyên bố từ chức trong một cuộc họp bất thường, diễn ra hôm nay, sau khi bị tòa án Tây Ban Nha điều tra vì bị nghi ngờ có những hoạt động mờ ám liên quan đến thương vụ chuyển nhượng ngôi sao Neymar.

>> HLV Wenger xem sao trẻ của Barcelona thi đấu
>> Barcelona công bố kế hoạch xây sân Nou Camp mới
>> Messi ghi bàn nhưng Barcelona trả giá cho chiến thắng ở Cúp Nhà vua

 
Ông Sandro Rosell phải từ chức vì bị nghi ngờ đã tham ô trong thương vụ chuyển nhượng Neymar (phải) - Ảnh: AFP

Theo tờ Goal, chủ tịch CLB Barcelona bị nghi ngờ đã ăn chặn không ít trong số 57,1 triệu euro mà đội bóng xứ Catalan bỏ ra để có được tiền đạo Brazil từ Santos.

Được biết, hai phó chủ tịch Josep Bartomeu và Javier Faus đã tới gặp Rosell tại nhà riêng vào ngày hôm qua (23.1, giờ địa phương). Hai ông cũng sẽ cùng Rosell tham dự cuộc họp bất thường của Barcelona để bàn về những chiến lược trong tương lai của đội bóng xứ Catalan, trong bối cảnh ông Rosell sẽ không còn tại vị.

Goal khẳng định rằng Sandro Rosell đã tiết lộ quyết định từ chức của mình cho những người thân cận nhất. Tuy vậy trước khi chính thức rời khỏi sân Nou Camp, vị chủ tịch 49 tuổi này muốn đảm bảo rằng đội bóng sẽ có những chiến lược phát triển nhất định, ít nhất là cho tới khi có một chủ tịch mới được bầu ra để thay thế ông.

Sandro Rosell đã gắn bó với Barcelona từ năm 2003. Ở thời điểm đó, ông được coi là một trong những người góp công giúp đội bóng chiêu mộ được Ronaldinho từ PSG.

Năm 2010, ông được bầu làm chủ tịch CLB Barcelona và tại vị tới nay. Hợp đồng của ông với đội bóng vẫn còn hiệu lực tới năm 2016.

 
Ông Sandro Rosell từ chức chủ tịch Barcelona sau 3 năm tại vị - Ảnh: Reuters

Trong thời gian Rosell làm chủ tịch, Barcelona đã có nhiều thành tích đáng kể trên sân cỏ, trong đó có 2 chức vô địch La Liga, 1 cúp Copa del Rey, 1 cúp vô địch Champions League và 1 chức vô địch FIFA Club World Cup.

Ngoài những nốt thăng đáng nhớ, Rosell cũng để lại nhiều vụ lùm xùm về các mối quan hệ lẫn vấn đề tài chính. Rosell không chấp nhận chức chủ tịch danh dự của Johan Cruyff, người thân với cựu chủ tịch Barcelona Juan Laporta, để rồi cả hai thường xuyên có những phát biểu không tốt về nhau trên mặt báo.

Tiếp đến, ông cũng bị chỉ trích khi ký hợp đồng tài trợ với hãng Qatar Foundations. Việc hai HLV Tito Vilanova và Pep Guardiola từng hiểu lầm nhau khi Tito mắc bệnh ung thư cũng do một phần không nhỏ từ ban lãnh đạo Barcelona, đứng đầu là Rosell.

 
Phó chủ tịch Josep Bartomeu sẽ tạm thời tiếp quản chiếc ghế chủ tịch CLB Barcelona - Ảnh: Reuters

Phó chủ tịch Josep Bartomeu được cho là người sẽ tạm thời thay thế ông Sandro Rosell cho tới khi Barcelona bầu được một vị chủ tịch mới.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.