ĐKVĐ châu Phi Nigeria may mắn thoát hiểm

24/03/2013 06:55 GMT+7

(TNO) Nigeria, đội vừa lên ngôi giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013), đã phải gồng mình đến giây cuối cùng mới có được trận hòa 1-1 trước Kenya. Trong khi Burkina Faso, Cameroon và Nam Phi thắp lại hy vọng đến Brazil bằng những chiến thắng quan trọng ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi diễn ra rạng sáng nay (24.3, giờ VN).

(TNO) Nigeria, đội vừa lên ngôi giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013), đã phải gồng mình đến giây cuối cùng mới có được trận hòa 1-1 trước Kenya. Trong khi Burkina Faso, Cameroon và Nam Phi thắp lại hy vọng đến Brazil bằng những chiến thắng quan trọng ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi diễn ra rạng sáng nay (24.3, giờ VN).

>> Tuyển Nigeria được chào đón nồng nhiệt và thưởng hậu hỉ
>> Nigeria vỡ òa trong niềm vui vô địch CAN 2013
>> Nigeria đăng quang CAN 2013

ĐKVĐ châu Phi Nigeria may mắn thoát hiểm
Nigeria (áo xanh) gặp rất nhiều khó khăn trước Kenya - Ảnh: Reuters

Được chơi trên sân nhà và sở hữu đoàn quân tinh nhuệ hơn hẳn đối thủ, “Siêu đại bàng xanh” Nigeria tràn trề cơ hội giành 3 điểm để duy trì ngôi đầu bảng F. Thế nhưng, hy vọng đó đã sớm nhận một “gáo nước lạnh” khi cầu thủ 17 tuổi Francis Kahata mở tỷ số cho Kenya từ một quả đá phạt ở phút 36.

Những nỗ lực của Nigeria gần như bất lực trước hàng thủ dày đặc của đội khách. Tuy nhiên, khi mà người hâm mộ nhà chuẩn bị đón nhận cú sốc trắng tay, thì thầy trò HLV Stephen Keshi bất ngờ vớt lại được 1 điểm ngày ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu nhờ pha lập công của Nnamdi Oduamadi, người không góp mặt ở CAN 2013.

Trận hòa này dù không làm Nigeria (5 điểm) mất ngôi đầu bảng, nhưng cơ hội giành vé dự World Cup 2014 bắt đầu lung lay khi họ bị Malawi san bằng khoảng cách điểm và chỉ còn hơn Namibia và Kenya lần lượt 2 và 3 điểm.

Tại bảng I, cú đúp của tiền đạo ngôi sao Samuel Eto'o giúp Cameroon quật ngã vị khách Togo với tỷ số 2-1 để tạm vươn lên ngôi đầu bảng. Ở bảng E, á quân CAN 2013 Burkina Faso (3 điểm) thắp lại hy vọng mong manh khi hủy diệt Niger đến 4-0 nhưng vẫn không thể rút ngắn khoảng cách 6 điểm với đội đầu Congo, đội đánh bại Gabon 1-0.

Tương tự, sau 2 trận ra quân toàn hòa, Nam Phi đã có được chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Cộng Hòa Trung Phi với tỷ số 2-0 để tạm vươn lên ngôi đầu bảng A.

Bờ Biển Ngà dù không còn nhiều cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” nhưng vẫn dễ dàng thắng đậm Gambia 3-0 và tràn trề hy vọng hướng đến lần thứ 5 góp mặt ở một kỳ World Cup với ngôi đầu bảng F. Còn ở bảng B, Tunisia (9 điểm) vững ngôi đầu sau chiến thắng 2-1 trước Sierra Leone để gia tăng khoảng cách với chính đối thủ lên 5 điểm.

Kết quả các trận đấu

Nam Phi 2 - 0 CH Trung Phi

Tunisia 2 - 1 Sierra Leone

Bờ Biển Ngà 3 - 0 Gambia

Congo 1 - 0 Gabon

Burkina Faso 4 - 0 Niger

Nigeria 1 - 1 Kenya

Namibia 0 - 1 Malawi

Senegal 1 - 1 Angola

Tây Nguyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.