ĐKVĐ Inter toát mồ hôi

12/09/2010 08:39 GMT+7

Tiếp Udinese trong tư cách là ĐKVĐ Serie A nhưng Inter Milan cũng phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng 2-1. Nếu không có quả đá phạt đền thành công của Eto’o, thầy trò Rafael Benitez có thể đã phải chia điểm một lần nữa.

Tiền vệ Wesley Sneijder (giữa) của Inter bị hậu vệ Udinese kèm rất chặt - Ảnh: AFP

Tiếp Udinese trong tư cách là ĐKVĐ Serie A nhưng Inter Milan cũng phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng 2-1. Nếu không có quả đá phạt đền thành công của Eto’o, thầy trò Rafael Benitez có thể đã phải chia điểm một lần nữa.

Sau khi bị Bologna cầm hòa trong trận ra quân, HLV Benitez đã bắt đầu cảm thấy áp lực đè nặng lên vai bởi trong mùa giải vừa qua, Inter đã thành công rực rỡ với cú ăn ba. Vì vậy, nhiệm vụ của Inter là phải giành chiến thắng để sốc lại tinh thần.

Những tưởng đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza đã có thể dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ đó khi họ có được bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 7. Trung vệ Lucio là người lập công từ một tình huống đá phạt góc.

Tuy nhiên, mọi việc đã theo chiều hướng xấu đi khi chính Lucio là người không theo kèm sát tiền đạo Flores bên phía Udinese, cũng trong một pha phạt góc ở phút 31. Bàn thắng gỡ hòa đã giúp cho đội khách trở nên tự tin hơn và sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với các nhà ĐKVĐ. Nếu may mắn thì trong khoảng thời gian đầu hiệp hai Udinese đã có thể vươn lên dẫn trước khi Sanchez, Flores và Di Natale liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Julio Cesar.

Trước tình hình đó, HLV Benitez đã tiến hành thay đổi nhân sự. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tung tiền đạo Goran Pandev vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Sự có mặt của tiền đạo người Macedonia đã giúp cho đội chủ nhà gây áp lực nhiều hơn trên phần sân đối phương. Nhờ vậy, thế trận dần trở lại trong tầm kiểm soát của Inter.

Khi Inter đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, tức thì chiến thắng cũng đến với thầy trò Benitez. Trong một pha tạt bóng vào vòng cấm của Sneijder, cầu thủ Angella bên phía Udinese đã để bóng chạm tay và trọng tài cho Inter hưởng một quả phạt đền. Dù đã xuất sắc cản được cú sút đầu tiên của Eto’o nhưng thủ môn Handanovic không thể làm gì khi tiền đạo người Cameroon tung cú đá bồi.

Trong những phút cuối trận, Eto’o cũng có cơ hội nâng cao tỉ số cho đội nhà nhưng tiếc là cú sút từ góc hẹp của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Với kết quả này, Inter đã có được điều mình cần, đó là chiến thắng, dù chưa thật thuyết phục. Vào giữa tuần sau, thầy trò HLV Benitez sẽ bắt đầu bước vào một đấu trường cũng rất khắc nghiệt: vòng đấu bảng Champions League. Xem ra, với những gì đã thể hiện trong các trận đấu gần đây, ông Benitez vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

L.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.