ĐKVĐ Ligue 1 Monptellier rơi vào khủng hoảng

22/09/2012 07:29 GMT+7

* Frankfurt lại gây sốc(TNO) Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Monptellier vẫn chưa được nếm hương vị chiến thắng trên sân nhà ở mùa giải năm nay sau khi tiếp tục để St-Etienne cầm chân 1-1 ở trận đấu sớm vòng 6 Ligue 1, diễn ra rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

* Frankfurt lại gây sốc

(TNO) Đương kim vô địch (ĐKVĐ) Monptellier vẫn chưa được nếm hương vị chiến thắng trên sân nhà ở mùa giải năm nay sau khi tiếp tục để St-Etienne cầm chân 1-1 ở trận đấu sớm vòng 6 Ligue 1, diễn ra rạng sáng nay (22.9, giờ VN).

>> PSG khởi sắc, Montpellier tiếp tục gây thất vọng
>> Marseille giữ vững ngôi đầu Ligue 1
>> Lyon đứt mạch thắng ở Ligue 1

ĐKVĐ Ligue 1 Monptellier rơi vào khủng hoảng
Montpellier vẫn chưa thắng trận nào trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Sau kết quả đáng thất vọng ở 5 vòng đầu, đoàn quân của HLV Rene Girard ít nhiều khơi dậy chút hy vọng có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa này, khi lối chơi bắt đầu có những tín hiệu tốt sau trận thua Arsenal 1-2 ở vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, mọi hy vọng sớm trở thành thất vọng. Hàng thủ của Montpellier chơi rất lỏng lẻo khi để Pierre-Emerick Aubameyang có đủ thời gian và khoảng trống để thực hiện một cú vô-lê mở tỷ số cho đội khách trong một pha phản công ở phút 45.

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Geoffrey Jourdren, hy vọng kiếm điểm của nhà vô địch đã sớm bị dập tắt ở đầu hiệp 2 sau các cơ hội ngon ăn của Max-Alain Gradel và Romain Hamuma bên phía St-Etienne. 

Sau những pha tấn công liên tục rơi vào bế tắc, Souleymane Camara trở thành cứu tinh cho đội chủ nhà với một pha dứt điểm chính xác phút 70, gỡ hòa 1-1.

“Chúng tôi vẫn luôn thi đấu rất chệch choạc ở hiệp 1, nhưng đã cải thiện rất nhiều trong hiệp 2. Kết quả này là đáng thất vọng bởi nó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần”, thủ thành Geoffrey Jourdren nói với tờ L’Equipe.

Như vậy, với trận hòa này, Monptellier giậm chân ở nhóm cuối bảng chỉ với 5 điểm và con đường bảo vệ ngôi vương đang dần khép lại trước mặt. Trong khi đó, St-Etienne cũng không khá hơn dù xếp vị trí thứ 8 nhưng chỉ có 7 điểm.

Frankfurt lại gây sốc

Tại trận đấu sớm vòng 4 Bundesliga cũng diễn ra rạng sáng nay (22.9, giờ VN), tân binh Frankfurt lại gây sốc ở mùa giải năm nay khi đánh bại chủ nhà Nurnberg với tỷ số 2-1.

Tiền vệ người Nhật Bản Takashi Inui tiếp tục là nguồn cảm hứng trong lối chơi của đoàn quân HLV Armin Veh với một pha ghi bàn ở phút 60 và góp công lớn trong bàn mở tỷ số của Erwin Hoffer (phút 25), trước khi Sebastian Polter rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Nurnberg ở phút 76.

Chiến thắng trước một Nurnberg, đội đang bất bại ở mùa này, đã giúp Frankfurt tạo nên một dấu mốc lịch sử mới của đội bóng với thành tích toàn thắng 4 vòng đầu tiên của Bundesliga.

Hơn thế nữa, thầy trò HLV Armin Veh đang làm những “ông lớn” Bundesliga phải ganh tị khi chiễm chệ ngôi đầu với 12 điểm, hơn Bayern Munich 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.