ĐKVĐ Sevilla thoát hiểm vào bán kết Europa League

24/04/2015 06:05 GMT+7

(TNO) Nhờ bàn thắng ở những phút cuối của tiền đạo Kevin Gameiro, đương kim vô địch Sevilla mới có được trận hòa 2-2 trước Zenit, qua đó giành quyền vào bán kết khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-3 nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha.

(TNO) Nhờ bàn thắng ở những phút cuối của tiền đạo Kevin Gameiro, đương kim vô địch Sevilla mới có được trận hòa 2-2 trước Zenit, qua đó giành quyền vào bán kết khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-3 nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha.
Bacca (trái) ghi bàn mở tỷ số cho Sevilla ngay ở phút thứ 6 - Ảnh: Reuters
Trong trận lượt đi diễn ra cách đây 1 tuần, Sevilla đã giành chiến thắng 2-1 nhờ vào bàn thắng ở phút cuối của tiền vệ Dennis Suarez sau khi bị Zenit dẫn trước. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng đội bóng đại diện La Liga sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên đất Nga.

Tuy nhiên, khi trận đấu mới diễn ra được vài phút thì Sevilla đã có được bàn thắng mở tỷ số. Vitolo bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài không ngại ngần chỉ tay vào chấm phạt đền. Carlos Bacca thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m, giúp Sevilla có thêm lợi thế.

Sau khi bị thủng lưới, Zenit phản ứng khá yếu ớt. Tình huống đáng chú ý nhất mà đội bóng Nga tạo ra được trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 là pha dứt điểm không nguy hiểm của Danny trong khu vực cấm địa.
Hulk (dưới) có một bàn thắng đẹp mắt, giúp Zenit vượt lên - Ảnh: Reuters
Tưởng chừng như Sevilla sẽ có một trận đấu thoải mái để tiếp tục ghi tên mình vào bán kết thì những sai lần của thủ môn Beto khiến cho đội bóng thành Seville lâm vào thế khó.

Phút 48, từ quả tạt bóng tưởng chừng như vô hại của Oleg Shatov, Beto bắt không dính để bóng đến chân Salomon Rondon và cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới, quân bình tỷ số cho Zenit.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 72, Beto lại lên quá cao, để cho Hulk phát hiện. Tiền đạo người Brazil ngay lập tức thực hiện một cú sút từ cự ly khoảng 40 m, đưa bóng trúng xà ngang trước khi đi vào bên trong vạch vôi.
Gameiro (phải) có pha ghi bàn quyết định đưa Sevilla vào bán kết - Ảnh: AFP
Hai bàn thắng đó của Zenit đã quân bình tỷ số của hai lượt trận. Những tưởng hai đội sẽ phải tiếp tục bước vào hiệp phụ thì Kevin Gameiro lên tiếng. Tiền đạo dự bị này nhận đường chuyền từ Vitolo rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng vào góc xa, ấn định tỷ số sau hai lượt trận là 4-3 nghiêng về phía Sevilla.

Với kết quả này, thầy trò HLV Unai Emery tiếp tục tiến thêm một bước trên con đường bảo vệ chức vô địch Europa League.

Ở các trận đấu khác, hai đội bóng Ý là Napoli và Fiorentina nối tiếp thành công của Juventus khi đều giành quyền góp mặt ở vòng bán kết ở giải đấu hạng 2 châu Âu.
Kết quả các trận lượt về vòng tứ kết Europa League:
Dnipro 1 - 0 Club Brugge (chung cuộc: 1-0)

Fiorentina 2 - 0 Dynamo Kiev (chung cuộc: 3-1)

Napoli 2 - 2 Wolfsburg (chung cuộc: 6-3)

Zenit 2 - 2 Sevilla (chung cuộc: 3-4)
* In đậm là đội giành quyền đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.