Đội Anh thốn gót chân

05/03/2010 09:06 GMT+7

Mặc dù tuyển Anh đang sở hữu hàng công cực mạnh nhưng hàng thủ của họ lại có vấn đề.

Peter Crouch (20) ăn mừng cùng Wright-Phillips, 2 cầu thủ vào sân thay người và đều lập công

Mặc dù tuyển Anh đang sở hữu hàng công cực mạnh nhưng hàng thủ của họ lại có vấn đề.

Để giấc mơ lần thứ 2 ôm cúp vàng sau hơn 40 năm chờ đợi thành hiện thực, ngay từ bây giờ ông Capello cần chữa trị cho dứt căn bệnh nơi hàng phòng ngự. Những bàn thắng của Rooney, Crouch, Defoe... có ích gì khi “nơi gót chân” lại quá dễ dàng bị khoan thủng…”, huyền thoại Bobby Charlton nhận định sau trận Anh - Ai Cập: 3-1.

So với ĐKVĐ CAN 2010, Ai Cập, tuyển Anh vượt trội về đẳng cấp. Bằng chứng là chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ của Capello trong hiệp hai, lập tức Anh đã có liền 3 bàn thắng, cú đúp của Peter Crouch và một bàn của Shaun Wright - Phillips. Tuy nhiên, không vì vậy mà Tam sư đã hoàn toàn chiếm trọn niềm tin nơi người hâm mộ.

Sự chệch choạc của hàng phòng ngự tuyển Anh đã được dự báo từ trước, khi có tới 3-4 vị trí không phải là lựa chọn số một của Capello. Ở 2 cánh là Wes Brown và Leighton Baines thay cho Glen Johnson và Ashley Cole, ở giữa Matthew Upson cũng được trao cơ hội vì Rio Ferdinand vẫn còn chấn thương. Chỉ còn lại một nhân vật chắc suất trong đội hình chính dự World Cup của Capello nhưng cũng là tâm điểm của sự chú ý, John Terry, sau những vụ scandal tình ái ầm ĩ mà anh gây ra trong thời gian qua.

John Terry được khán giả trên sân Wembley ủng hộ hết mình song anh đã có trận đấu kém nhất trong thời gian gần đây. Chỉ với một pha chuyền bóng thiếu chuẩn xác và thêm pha mắc sai sót trong khâu kèm người (của Upson lẫn Terry) đã dẫn đến bàn mở tỷ số của Mohamed Zidan. Theo nhận xét của Capello, Terry đang gặp vấn đề về tâm lý và “Cậu ấy sẽ sớm giải phóng nó trong vài trận đấu nữa...”.

 
Zidan (giữa) mở tỷ số sau pha mắc lỗi của Upson (5) - Ảnh: Reuters

Chưa hết đau đầu với hàng phòng ngự, phong độ sa sút của “Thần đồng” Theo Walcott cũng khiến ông Capello có nhiều lo nghĩ. Với 55 phút “mất tích” trên sân và cuối cùng bị thay ra bằng Wright-Phillips - người đã đóng góp bàn nâng tỷ số lên 2-1, dường  như tiền vệ của Arsenal chưa sẵn sàng cho những trận cầu đỉnh cao, sau thời gian dài gặp chấn thương.

“Tôi chỉ hài lòng với mỗi Peter Crouch, còn lại hầu như đều thi đấu ở mức trung bình”, ông Capello phát biểu sau trận đấu.

Sau trận đấu với Ai Cập, tuyển Anh sẽ còn một trận giao hữu nữa trên sân Wembley với tuyển Mexico (khoảng cuối tháng 5). Và vào ngày 30.5 thầy trò Capello sẽ khăn gói đến Áo để dự trận giao hữu cuối cùng với tuyển Nhật, trước khi ông Capello gút lại danh sách chuẩn bị cho VCK World Cup, diễn ra một tuần sau đó ở Nam Phi. Gần 100 ngày nữa là tới World Cup, vẫn còn đủ thời gian để Capello chờ đợi sự trở lại của những trụ cột và biết đâu lại tìm kiếm thêm những nhân tố mới củng cố cho sức mạnh của Tam sư.

Beckham vẫn nhiều hy vọng

Không được ra sân ở trận đấu với Ai Cập và như vậy, tuyển thủ David Beckham không có cơ hội nâng số lần khoác áo tuyển Anh lên (115 lần). Tuy nhiên, tiền vệ đang khoác áo CLB AC Milan này không lấy làm thất vọng. “Capello hứa trận tới tôi sẽ được ra sân. Tôi tin ông ấy luôn giữ lời hứa”.  Theo AFP

Crouch và số 20 đáng nhớ

Với cú đúp vừa qua, tiền đạo mang biệt danh “Sếu vườn” Peter Crouch đã nâng tổng số bàn thắng cho tuyển Anh lên tròn 20 bàn._Theo wikipedia

Ashley Cole bị CĐV nhà phản đối

Nhiều CĐV Anh đã mặc chiếc áo có in dòng chữ “Tôi không ngủ với Ashley Cole” xuất hiện trên khán đài sân Wembley, để phản đối về scandal tình ái của hậu vệ này. Theo Reuters

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.