'Dội bom' vào lưới Lille, PSG tiến gần cú hattrick vô địch Ligue 1

26/04/2015 08:04 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) tìm quên nỗi thất vọng bị Barcelona loại ở tứ kết Champions League bằng chiến thắng 'dội bom' vào lưới Lille với tỷ số 6-1 ở vòng 34 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.4, giờ Việt Nam) để tiến gần hơn hy vọng đoạt cú hattrick vô địch giải đấu hàng đầu nước Pháp.

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) tìm quên nỗi thất vọng bị Barcelona loại ở tứ kết Champions League bằng chiến thắng 'dội bom' vào lưới Lille với tỷ số 6-1 ở vòng 34 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.4, giờ Việt Nam) để tiến gần hơn hy vọng đoạt cú hattrick vô địch giải đấu hàng đầu nước Pháp.
Maxwell mở tỷ số cho PSG ngay ở giây thứ 25 - Ảnh: Reuters
Trước trận đấu, Lille được đánh giá là cản địa rất lớn đối với chủ nhà PSG bởi vị khách đang hồi sinh mạnh mẽ với 6 chiến thắng trong 7 trận liên tiếp gần đây nhờ một hàng thủ vững chắc (chỉ để thủng lưới 4 bàn). Tuy nhiên, bước vào cuộc đấu tại Parc des Princes, hàng thủ của đội bóng đến từ phía bắc nước Pháp lại dễ dàng bị “băm vụn” trước hàng công của PSG thiếu vắng chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic, người đang thụ án treo giò 4 trận. 

Bước ngoặt khiến ý đồ của HLV Rene Girard phá sản bắt nguồn từ bàn thắng mở tỷ số quá sớm của PSG ở thời điểm mà chưa cầu thủ Lille nào kịp chạm bóng. Đó là một pha băng lên dứt điểm chuẩn xác của hậu vệ Maxwell từ đường tạt bóng của hậu vệ phải Serge Aurier ngay ở giây thứ 25. 
Cavani dần chứng tỏ được giá trị ở giai đoạn cuối mùa giải - Ảnh: AFP
Chưa kịp hoàn hồn, đội khách gần như sụp đổ khi chỉ 3 phút sau đội bóng thủ đô nước Pháp lại có bàn thắng nhân đôi cách biệt với cú tâng bóng tinh tế của tiền đạo Edinson Cavani trong thế đối mặt với thủ thành Vincent Enyeama. 

Hai bàn thắng sớm của PSG đã làm giảm hẳn nhuệ khí của đội khách. Vì vậy, số phận của Lille được định đoạt ngay trong hiệp 1 là điều dễ hiểu khi chân sút Ezequiel Lavezzi ghi liên tiếp 2 bàn ở các phút 28 và 43 giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt lên thành 4 bàn. 

Bàn thắng an ủi của nhà vô địch Ligue 1 năm 2009 đến ở phút 59 trước khi phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa ở nửa cuối hiệp 2. Theo đó, ở phút 72, Lille phải chơi thiếu người lẫn bị phạt 11m sau khi Sebastien Corchia phạm lỗi với Lavezzi trong vòng cấm địa và phải nhận thẻ đỏ. Cavani là người thực hiện thành công quả đá phạt 11m trước khi Lavezzi hoàn tất cú hattrick với bàn thắng ấn định chiến thắng 6-1 ở phút 77. Đó cũng là cú hattrick đầu tiên tại Ligue 1 của chân sút người Argentina kể từ khi đặt chân đến PSG vào mùa hè năm 2012. 
Lavezzi lần đầu lập hattrick trong màu áo PSG - Ảnh: AFP
Chiến thắng đậm đà trước Lille giúp đội quân của HLV Blanc tiến gần hơn với cú hattrick vô địch Ligue 1 khi tạm gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Lyon (đấu muộn gặp Reims) lên 3 điểm (68 so với 65) nhưng thi đấu ít hơn 1 trận sau vòng 34. Ngược lại, với thất bại đậm nhất kể từ năm 1985 (thua AS Monaco 6-1) đến nay khiến Lille dần xa với hy vọng nhảy vào top 5 để giành vé dự cúp châu Âu. 

Ở các trận đấu còn lại, Bordeaux bỏ lỡ cơ hội bám sát nhóm dự cúp châu Âu khi để đội nhóm cầm đèn đỏ là Metz cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà. Guingamp và Bastia thắp sang hy vọng trụ hạng bằng những chiến thắng trên sân khách lần lượt trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Caen (2-0) và Evian (2-1). Toulouse vẫn đối mặt với nguy cơ rớt hạng khi để vị khách Nantes cầm chân 1-1, trong khi Rennes nuôi hy vọng mong manh tranh suất dự Europa League mùa tới với trận thắng 2-1 trước Nice.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.