Đội bóng của thủ thành Đặng Văn Lâm muốn nối lại giải Thai League sớm

Giang Lao
Giang Lao
21/07/2020 15:56 GMT+7

CLB Muangthong United của thủ môn Đặng Văn Lâm và nhiều CLB khác ở giải Thai League đang gây sức ép lớn lên LĐBĐ Thái Lan (FAT) với yêu cầu phải nối lại mùa giải sớm.

Theo tờ Siam Sport, các CLB Thai League trong đó có Muangthong United đang cực kỳ hoang mang vì mùa giải đến giờ vẫn chênh vênh do bất đồng giữa FAT và kênh TrueVisions chưa được giải quyết.
Dù được hứa hẹn từ mùa sau năm 2021 đến 2028 sẽ được chia tiền bản quyền truyền hình mới “khủng” hơn với mỗi mùa lên tới hơn 1.000 tỉ đồng (1,5 tỉ baht).

Đặng Văn Lâm tập luyện 'điên cuồng', sáng cửa giành lại suất bắt chính ở Muangthong United

Nhưng nhiều CLB Thai League cho rằng, nếu không sống sót được ở mùa này thì họ không thể tồn tại chờ đến mùa sau để được hưởng tiền chia bản quyền truyền hình mới.
Giải Thai League đã bị hoãn từ tháng 3 đến nay, khiến nhiều CLB mất nguồn thu và lâm vào cảnh rất chật vật về tài chính buộc phải chia tay nhiều cầu thủ trụ cột lẫn ngoại binh để giảm chi phí trả lương.
CLB Muangthong United có thủ môn Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam thi đấu, cũng chia tay nhiều ngôi sao khoác áo tuyển Thái Lan như Charyl Chappuis, Adisak Kraisorn hay trước đó cho tiền đạo Teerasil Dangda sang hẳn CLB Shimizu S-Pulse ở Nhật Bản.
Ngoài ra, CLB hùng mạnh Buriram United cũng lâm cảnh tương tự khi phải cắt hợp đồng với trung vệ công thần người Venezuela, Andres Tunez và tiền đạo người Brazil, Ricardo Bueno…

Nhiều CLB Thai League rơi vào cảnh khó khăn tài chính muốn FAT phải nối lại mùa giải sớm và kết thúc trong năm nay

Bangkok Post

Giữa lúc đó, hy vọng nối lại mùa giải từ 12.9 tới và kết thúc vào tháng 5 năm sau đang gặp trở ngại vì kênh TrueVisions sở hữu bản quyền truyền hình năm cuối quyết liệt đòi Thai League phải kết thúc trong năm nay.
Ngoài ra, TrueVisions chỉ muốn thương lượng hợp đồng phát sóng mới đến 31.12, nếu FAT đồng ý và cho mùa giải nối lại như điều kiện này thì họ sẽ chi trả phần lớn tiền bản quyền truyền hình (khoảng 300 tỉ đồng cho mùa giải 2020).
Vì thế đã gây bất đồng với FAT, hiện các bên đang dàn xếp một cuộc gặp cuối với TrueVisions vào ngày 24.7 tới đây để giải quyết tình hình.
Theo Tổng thư ký FAT, ông Patit Supaphong: “Sẽ tuỳ thuộc vào quyết định cuối cùng từ cuộc họp với TrueVisions, nhưng có nhiều khả năng mùa giải Thai League sẽ nối lại sớm hơn so với lịch dự định trước đây”.

Thủ môn Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong United chỉ tập chay từ tháng 3 đến nay

Muangthong United

Cũng theo ông Patit Supaphong, FAT mời các CLB Thai League họp trong ngày 21.7, nhưng đã phải huỷ bỏ vì nhiều CLB muốn mùa giải cần nối lại càng sớm càng tốt và phải kết thúc trong năm nay.
Các CLB Thai League cũng tuyên bố họ không muốn bị cắt giảm tiền bản quyền hình và giải đấu phải kéo dài đến tận tháng 5 năm sau, theo như lời kêu gọi của chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.