Đội bóng hạng 3 Alcoyano tạo kỳ tích loại Real Madrid có ngân sách vỏn vẹn 700.000 euro

Giang Lao
Giang Lao
21/01/2021 14:49 GMT+7

Nhiều tìm hiểu Alcoyano là CLB như thế nào mà đã làm nên điều kỳ diệu nhất trong lịch sử của mình khi loại gã khổng lồ Real Madrid (thắng 2-1), ngay vòng 1/16 Cúp nhà Vua rạng sáng 21.1.

Theo tờ Marca, CLB Alcoyano, đội đã làm nên điều kỳ diệu nhất trong lịch sử Cúp nhà Vua, vốn ít tên tuổi và đến từ Alcoy, thuộc khu vực cộng đồng người Valencia, một nơi cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, chiến thắng của Alcoyano trước Real Madrid đã phần nào xoa dịu đi nỗi lo toan bởi đại dịch đang hoành hành tại Alcoy, giúp người dân ở nơi đây sống trong một đêm được xem là kỳ diệu nhất lịch sử 93 năm thành lập của đội bóng.

Cúp nhà Vua | Alcoyano 2-1 Real Madrid | Xem “Kền kền trắng” thua sốc đội hạng 3

Alcoyano đang thi đấu ở giải Segunda B (hạng 3 ở bóng đá Tây Ban Nha), có tổng ngân sách hoạt động chỉ vỏn vẹn 700.000 euro cực kỳ ít ỏi so với núi tiền hàng trăm triệu đến cả tỉ euro của đối thủ khổng lồ Real Madrid.
Vì thế, lực lượng của Alcoyano chỉ đa phần là các cầu thủ thuộc loại “cây nhà lá vườn” hoặc bán chuyên nghiệp, có người đã hơn 41 tuổi như thủ môn Jose Juan Figueras, nhưng đã có một trận đấu để đời trước Real Madrid. Thậm chí là lội ngược dòng giành chiến thắng trong thế chỉ còn 10 người trên sân khi bước sang các hiệp đấu phụ.

Thủ môn Jose Juan Figueras (phải) làm nản lòng các chân sút Real Madrid

Alcoyano/twitter

Thủ môn Jose Juan Figueras của Alcoyano đã ngăn chặn và làm nản lòng các chân sút cự phách nhất của Real Madrid như Lucas Vazquez, Marcos Asensio hay Karim Benzema cùng những người khác.
Theo thống kê của trang Opta, thủ môn Jose Juan Figueras là người đã có nhiều pha cứu thua nhất so với bất cứ thủ môn nào khác trong một trận đấu với Real Madrid ở mùa này (tổng cộng đến 10 pha cứu thua). 

Thủ môn Jose Juan Figueras là người hùng của CLB Alcoyano khi có đến 10 pha cứu thua ngoạn mục

Alcoyano/twitter

Chính thành quả này đã giúp CLB Alcoyano giữ vững thành trì bất kể bị dẫn 1-0 ở cuối hiệp 1, để sang hiệp 2 vào cuối trận bất ngờ gỡ hòa 1-1 bước vào hiệp phụ trong thế còn 10 người nhưng đã gây sốc quật ngã luôn gã khổng lồ Real Madrid bằng bàn quyết định của Juanan ghi phút 115.

Các cầu thủ Real Madrid (áo trắng) thất vọng não nề nhanh chóng rời sân trong tủi hổ

AFP

Trận thắng Real Madrid ngay sân nhà El Collao đã giúp CLB Alcoyano và CĐV của mình đã có một đêm không ngủ, ăn mừng suốt đêm và được xem là đêm lịch sử đầy kỳ diệu nhất trong lịch sử đội bóng nhỏ bé ở Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.