Đội bóng Trung Quốc chuẩn bị 75 triệu bảng mời Rooney về thi đấu

11/12/2015 10:13 GMT+7

CLB Thượng Hải SIPG (Trung Quốc) dự định bỏ ra 75 triệu bảng để mời tiền đạo đội trưởng Manchester United (M.U) Wayne Rooney về thi đấu.

CLB Thượng Hải SIPG (Trung Quốc) dự định bỏ ra 75 triệu bảng để mời tiền đạo đội trưởng Manchester United (M.U) Wayne Rooney về thi đấu.

Rooney (áo đỏ) không còn ở đỉnh cao phong độ - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, Rooney đã lọt vào tầm ngắm của CLB Thượng Hải SIPG. Đội bóng này muốn dùng thủ quân của M.U để quảng bá hình ảnh của mình ra thế giới. Sport Mail cho biết Thượng Hải SIPG sẵn sàng ký hợp đồng 3 năm có tổng trị giá lên đến 75 triệu bảng với chân sút 30 tuổi.
Thượng Hải SIPG hiện đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Trung Quốc (China's Super League - CSL) và được dẫn dắt bởi cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Eriksson.
Đã đến lúc Rooney tính toán cho tương lai - Ảnh: AFP
Nếu đồng ý sang Trung Quốc thi đấu, thu nhập của Rooney còn có thể tăng thêm khi anh bán được bản quyền hình ảnh của mình cho giải CSL. Sport Mail cũng cho biết CLB Thượng Hải SIPG muốn có Rooney càng sớm càng tốt nhưng họ vẫn có thể chờ đợi thêm một thời gian nữa.
Đây là một thông tin đáng để Rooney suy nghĩ. Bởi hiện tại hợp đồng giữa anh và M.U còn 3 năm nữa là kết thúc và phong độ của tiền đạo này không còn được như xưa. Trong mùa giải này, Rooney đã thi đấu rất kém khi mới chỉ ghi được 2 bàn sau 12 trận tại Premier League.
Rooney sang Mỹ thi đấu sẽ phù hợp hơn cho gia đình anh - Ảnh: AFP
Bên cạnh giải CSL, giải nhà nghề Mỹ (MLS) cũng là một điểm đến lý tưởng cho Rooney ở giai đoạn cuối trong sự nghiệp thi đấu bóng đá. Đây cũng là giải đấu mà các ngôi sao người Anh khác như David Beckham, Steven Gerrard, Frank LAmpard đã đến thi đấu trong những năm gần đây.
Việc Rooney sang Mỹ thi đấu có lẽ cũng phù hợp hơn với lối sống của gia đình anh. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là các đội bóng tại MLS sẽ không thể trả cho Rooney số tiền cao như CLB Thượng Hải SIPG đưa ra.
Thượng Hải SIPG đang thực hiện chính sách chiêu mộ những ngôi sao bóng đá về đội để đánh bóng tên tuổi. Bên cạnh HLV Eriksson, trong đội hình đội bóng này còn có cựu tiền đạo Sunderland Asamoah Gyan và cựu tuyển thủ Thụy Điển Tobias Hysen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.