Đôi cánh thiên thần

20/05/2010 23:29 GMT+7

Hai bàn thắng của những cầu thủ chạy cánh Capel và Navas đã mang về cho Sevilla chiếc cúp Nhà vua thứ 5 trong lịch sử của đội bóng xứ Andalucia.

Hai bàn thắng của những cầu thủ chạy cánh Capel và Navas đã mang về cho Sevilla chiếc cúp Nhà vua thứ 5 trong lịch sử của đội bóng xứ Andalucia.

Giữa Sevilla và Atletico có những điểm rất giống nhau, mà điều đáng nói là họ cùng xuất phát với sơ đồ 4-4-2 ở trận chung kết Cúp Nhà vua diễn ra vào rạng sáng qua. Đáng nói vì các cầu thủ đá cánh luôn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của cả hai đội nên đôi cánh nào có khả năng bay cao hơn thì đội bóng đó sẽ giành được chiến thắng. Ở đây, đôi cánh Capel - Navas của Sevilla đã vỗ tốt hơn hai đồng nghiệp Simao - Reyes ở bên kia chiến tuyến.


Thủ môn Palop với chiếc cúp Nhà vua của mùa bóng 2009 - 2010 - Ảnh: AFP

Cũng phải thôi, bởi trong lúc Capel và Navas đều lập công trong trận này thì Reyes và Simao phong độ đã bước qua sườn dốc. Phút thứ 5, Capel mở tỷ số bằng một cú sút quyết đoán từ bên ngoài khu vực 16m50. Phút bù giờ đầu tiên vào cuối trận, Navas đi bóng qua hậu vệ Dominguez rồi vượt qua cả thủ môn Gea để ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho Sevilla. Đội bóng của xứ Andalucia đã bay thật cao bằng đôi cánh thiên thần khiến cho Atletico, dù rất nỗ lực, cũng không thể nào bắt kịp.

Xét về phong độ của từng cá nhân ở trận đấu này, Sevilla ăn đứt Atletico. Tuy nhiên, đội bóng của thủ đô Tây Ban Nha lại tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn xen giữa hai bàn thắng của đối phương. Đáng tiếc nhất là cú sút cận thành của Aguero lại bật vào trung vệ Squillaci của Sevilla ngay trước vạch cầu môn. Rồi sau đó là những cú dứt điểm liên tiếp của Forlan và Tiago nhưng đều dội vào hàng rào áo trắng đang án ngữ trước cầu môn của Palop.

Tiếc cho Atletico nhưng không thể phủ nhận Sevilla xứng đáng với chiếc cúp Nhà vua mùa này. Họ chơi với một phong độ khá ổn định dù vắng tiền đạo ngôi sao Fabiano. Sự kết nối hợp lý giữa các tuyến, giữa các cầu thủ trong cùng tuyến đã tạo nên một Sevilla đáng gờm trong những đợt phản công.

Sân Nou Camp vào rạng sáng qua như một biển sóng đỏ trắng (màu truyền thống của cả hai đội) nhưng cuối cùng sắc đỏ và trắng của Sevilla lại rực rỡ hơn. Chiếc cúp Nhà vua có thể là món quà chia tay đầy ý nghĩa với HLV tạm quyền Alvarez, nhưng trong đêm hạnh phúc này ông lại nhớ đến Puerta, cầu thủ đã lìa đời cách đây 3 năm khi đang chơi bóng cho Sevilla. Ông tin rằng Puerta vẫn ở bên cạnh mọi người để giúp Sevilla bay cao và đặt dấu chấm hết cho hai mùa bóng trắng tay.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.