Đội của Ronaldinho lần đầu lên đỉnh Nam Mỹ

25/07/2013 08:43 GMT+7

(TNO) CLB Atletico Mineiro đã có lần đầu tiên giành vinh quang ở đấu trường Nam Mỹ khi đánh bại Olimpia 4-3 trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết lượt về Copa Libertadores diễn ra sáng nay (25.7, giờ VN).

(TNO) CLB Atletico Mineiro đã có lần đầu tiên giành vinh quang ở đấu trường Nam Mỹ khi đánh bại Olimpia 4-3 trong loạt sút luân lưu ở trận chung kết lượt về Copa Libertadores diễn ra sáng nay (25.7, giờ VN).

>> Hỗn chiến sau trận chung kết Cúp Libertadores
>> Santos lần thứ 3 vô địch Copa Libertadores
>> Internacional vô địch Copa Libertadores

Đội của Ronaldinho lần đầu lên đỉnh Nam Mỹ-1
Ronaldinho (trái) và đồng đội đã gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với Olimpia - Ảnh: Reuters

Trong trận chung kết lượt đi diễn ra hồi tuần trước, Olimpia, đội bóng từng 3 lần vô địch Copa Libertadores đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 2-0 bằng các pha lập công của Alejandro Silva và Wilson Pittoni.

Với lợi thế đó, đội bóng Paraguay khá tự tin trong chuyến làm khách đến Brazil. Họ chủ động thi đấu phòng ngự trong phần lớn thời gian của trận đấu nhằm duy trì tỷ số 2-0 có được ở lượt đi. Lối chơi đó đã cầm chân được Atletico Mineiro trong suốt 45 phút của hiệp 1.

Tuy nhiên, những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà với sự dẫn dắt của tiền đạo nổi tiếng một thời Ronaldinho đã mang lại kết quả ở ngay đầu hiệp 2. Jo, một cầu thủ từng chơi bóng ở châu Âu khác là người ghi bàn mở tỷ số cho Atletico Mineiro.

Thế trận gần như là một chiều đã được các cầu thủ chủ nhà duy trì sau đó. Đến phút 85, Olimpia chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau khi Julio Manzur bị truất quyền thi đấu.

Đội của Ronaldinho lần đầu lên đỉnh Nam Mỹ-2
Leonardo Silva đánh đầu cân bằng tỷ số sau 2 lượt trận cho Atletico Mineiro -
Ảnh: Reuters

Lợi thế hơn người đã được Atletico Mineiro tận dụng triệt để khi chỉ 2 phút sau, Leonardo Silva đánh đầu cân bằng tỷ số của cả 2 lượt trận cho đội bóng đại diện Brazil.

Những tưởng đó sẽ là tiền đề cho Atletico Mineiro lội ngược dòng trong thời gian thi đấu hiệp phụ. Tuy nhiên, Olimpia đã kiên cường chống trả trong suốt 30 phút để đưa trận đấu đến loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Alecsandro, Guilherme, Jo và Leonardo Silva là những người thực hiện tốt nhiệm vụ của mình cho Atletico Mineiro trong khi bên phía Olimpia, Herminio Miranda cùng Matias Gimenez sút hỏng.

Đội của Ronaldinho lần đầu lên đỉnh Nam Mỹ-3
Atletico Mineiro đăng quang ở đấu trường cấp CLB Nam Mỹ - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Atletico Mineiro đã lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch cấp CLB ở Nam Mỹ. Dù vậy, con đường đến chức vô địch của đội bóng này cũng có bóng dáng của thần may mắn.

Bởi ở trận tứ kết với Tijuana, thủ môn Victor đã cứu thua một quả phạt đền trong những phút cuối. Đến bán kết, Atletico Mineiro cũng giành chiến thắng trước Newell's Old Boys sau những loạt sút luân lưu. 

Nhưng dù thế nào thì Ronaldinho cũng có thể tự hào. Bởi với danh hiệu Libertadores, anh đã gia nhập số ít những người từng nâng cao cúp vô địch cấp CLB ở cả châu Âu lẫn Nam Mỹ.

"Đây là danh hiệu mà tôi còn thiếu. Tôi trở lại Nam Mỹ là vì nó. Mọi người nói rằng tôi đã hết thời. Giờ là lúc họ cần phải xem lại nhận định đó", Ronaldinho phát biểu trên kênh Fox Sports.

Khánh Uyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.