Đội hình sứt mẻ, Wenger vẫn quyết giành ngôi đầu ở Champions League

01/11/2016 14:25 GMT+7

HLV Arsene Wenger vừa đặt mục tiêu đứng đầu bảng A Champions League dù đội hình đang bị tổn thất nặng vì chấn thương.

2 giờ 45 phút rạng sáng mai ( giờ VN), Arsenal sẽ có trận làm khách trên đất Bulgaria khi gặp đội Ludogorets. Mục tiêu lúc này của “Pháo thủ” là bảo toàn ngôi đầu bảng để tránh gặp các “ông kẹ” như Barcelona hoặc Bayern Munich ở các vòng đấu trong.
“Đứng đầu bảng là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Nếu chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu này, chúng tôi sẽ có cơ hội tốt để thực hiện mục tiêu đề ra vì sau đó chúng tôi gặp PSG. Arsenal gặp đội bóng này ở trận lượt đi. Giờ chúng tôi có lợi thế để kết thúc ở vị trí đầu tiên khi lượt về thi đấu trên sân nhà.
Nếu dẫn đầu, bạn sẽ có lợi thế vì được chơi vòng 16 đội trên sân nhà. Chúng tôi sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Nếu trận đấu kéo dài thêm hiệp phụ hoặc sút luân lưu thì chúng tôi cũng có chút lợi thế, dù là nhỏ đi chăng nữa.
Chúng tôi phải giành ngôi đầu bảng bởi chúng tôi đã từng phải trả giá nhiều lần khi gặp Barca hoặc Bayern vì kết thúc ở vị trí thứ 2. Vì thế, chúng tôi nghĩ mục tiêu này là quan trọng”, Daily Mail đăng lời chia sẻ của ông thầy người Pháp.
Đứng đầu bảng Champions League là mục tiêu hàng đầu lúc này của Arsenal Reuters
Trong trận đấu này, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Theo Walcott, Santi Cazorla, Hector Bellerin và Nacho Monreal với những lý do khác nhau như chấn thương hoặc gặp vấn đề thể lực. Dù vậy, Wenger tỏ ra không mấy lo lắng về điều này. Thay vào đó, vị “giáo sư” đã bắt đầu cảm thấy lo cho chu kỳ sắp trở lại của Arsenal.
Hằng năm, cứ mỗi dịp Giáng sinh, “Pháo thủ” lại bắt đầu tụt dốc không phanh và đánh mất dần các mục tiêu đặt ra từ đầu mùa giải. Vẫn còn chưa rõ chu kỳ trên có lặp lại hay không nhưng Arsenal đã có chút khởi sắc so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở đấu trường Champions League, đoàn quân của Wenger đứng đầu bảng dù có cùng 7 điểm với PSG. Chỉ cần giành chiến thắng trước Ludogorets, Arsenal sẽ có tấm vé đầu tiên của bảng A dự vòng 16 đội. Còn ở Premier League, các học trò của Wenger vẫn bám đuổi ráo riết đội đầu bảng Man City với cùng số điểm 23 nhưng kém hơn về hiệu số phụ. Với phong độ ổn định như hiện có, Arsenal đang dần trở thành đối thủ đáng dè chừng ở cả hai đấu trường trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.