Đội hình tuyển Brazil có giá hơn nửa tỉ euro

09/05/2014 16:06 GMT+7

(TNO) Danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2014 vừa được HLV Luiz Felipe Scolari công bố có giá trị hơn nửa tỉ euro, theo thống kê của nhật báo tài chính của Brazil là Valor.

(TNO) Danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2014 vừa được HLV Luiz Felipe Scolari công bố có giá trị hơn nửa tỉ euro, theo thống kê của nhật báo tài chính của Brazil là Valor.

>> Scolari hứa cho cầu thủ gần nữ sắc tại World Cup
>> Hoa hậu World Cup quay sang cổ vũ tuyển Brazil
>> Kaka, Ronaldinho, Robinho hết cơ hội dự World Cup 2014

 Đội hình tuyển Brazil có giá hơn nửa tỉ euro
Neymar (áo vàng) ước tính có giá 67,4 triệu euro - Ảnh: AFP

Theo tính toán của chuyên gia Pluri Consultoria, danh sách tuyển Brazil mà nổi bật nhất là siêu sao Neymar ước tính có giá trị lên đến 514,23 triệu euro.

Trước đó, một tính toán trong tháng 4, danh sách dự kiến của Brazil được ước tính có giá trị khoảng 470 triệu euro, xếp sau nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha (486,9 triệu euro) và Argentina (474,1 triệu euro).

Dự toán cho rằng tiền đạo ngôi sao của Barcelona Lionel Messi sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở World Cup 2014 với giá trị ước tính khoảng 138,1 triệu euro, kế đến là siêu sao của tuyển Bồ Đào Nha và CLB Real Madrid Cristiano Ronaldo có giá ước 107,3 triệu euro. Trong khi đó, niềm hy vọng lớn nhất của Brazil là tài năng trẻ Neymar chỉ có giá trị 67,4 triệu euro, xếp trên tiền vệ người Đức Mario Goetze (59,7 triệu euro).

Danh sách của Brazil sở hữu các cầu thủ giành chức vô địch ở giải đấu hàng đầu thuộc 11 quốc gia, tính luôn Fernandinho, người gần như sẽ đăng quang Premier League  năm nay cùng Manchester City.

 Đội hình tuyển Brazil có giá hơn nửa tỉ euro 2
Selecao lần này vắng mặt 2 cựu binh Kaka và Ronaldinho - Ảnh: AFP

Hôm 8.5, sau khi danh sách 23 cầu thủ của Scolari được công bố dường như không đánh động truyền thông địa phương khi không có nhiều bất ngờ lớn, ngoại trừ việc gạch tên các cựu binh Kaka, Ronaldinho và Robinho, mặc dù độ tuổi trung bình của tuyển thủ Brazil lần này không hề trẻ là 28,4.

Hầu hết mọi tờ báo địa phương đều bày tỏ quan điểm ủng hộ cho danh sách của Scolari, người từng đưa Brazil đăng quang World Cup 2002 dựa vào nguồn cảm hứng của các danh thủ và cựu binh thời đó là Ronaldo, Rivaldo và Ronaldinho.

Tờ Estado de Sao Paulo đăng tải tít: “Felipao đã chọn một gia đình với nhiều tham vọng”, còn tờ Folha de Sao Paulo thì đăng dòng tít: “Chào đón một gia đình mới”. Tuy nhiên, tờ báo này cũng nhận định quan ngại về việc chỉ 6 tuyển thủ trong danh sách lần này có kinh nghiệm ở đấu trường World Cup và “Selecao” ngày càng vắng bóng những cầu thủ thi đấu trong nước.

Theo Folha de Sao Paulo, so với đội hình Brazil đăng quang World Cup 2002 có đến nửa số cầu thủ thi đấu trong nước, thì danh sách World Cup 2014 chỉ có 4 người gồm cặp tiền đạo Fred - Jo và 2 thủ thành dự bị Jefferson và Vitor.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.