Đội hình ‘việc nhẹ lương cao’ tại Premier League

28/08/2016 11:03 GMT+7

11 cái tên sau đây thuộc đội hình ‘ngồi mát ăn bát vàng’ ở Ngoại hạng Anh khi các cầu thủ không cần ra sân thi đấu quá nhiều mà vẫn được hưởng lương cao.

Joe Hart - Man City: 90.000 bảng/tuần
Trường hợp mới nhất là thủ thành 29 tuổi người Anh đang thuộc biên chế của Man City. Dù là người giữ sạch lưới nhất Premier League mùa trước nhưng Joe Hart đành phải ngậm ngùi chịu cảnh bị Pep Guardiola hắt hủi.
Hiện tại, vẫn chưa có đội bóng nào muốn sở hữu Joe Hart bởi cái giá chuyển nhượng khá chát. Tuy nhiên, Man City có lẽ cũng không thể cáng đáng nổi mức lương 90.000 bảng/tuần của thủ thành người Anh.
Eliaquim Mangala - Man City: 100.000 bảng/tuần
Sự xuất hiện của John Stones từ Everton đã đẩy “bom tấn” Eliaquim Mangala vào thế thất nghiệp. Khi gia nhập sân Etihad vào năm 2014 với giá 32 triệu bảng, cựu cầu thủ của Porto cũng được liệt vào hàng ngôi sao.
Tuy nhiên, “bom tấn” người Pháp chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị của mình. Khi Pep Guardiola đến ngồi ghế nóng ở Man City, hậu vệ sinh năm 1991 được vào danh sách ngồi chơi xơi nước và hưởng mức lương tương đương 100.000 bảng/tuần.
Joe Hart bị hắt hủi sau khi có thành tích không ốt ở EURO 2016 AFP
Mathieu Debuchy - Arsenal: 70.000 bảng/tuần
Cầu thủ người Pháp từng là hậu vệ xuất sắc nhất khi anh đến đầu quân cho Arsenal vào năm 2014 từ Newcastle United. Tuy nhiên, việc chấn thương liên tục ghé thăm đã khiến Debuchy trở nên thừa thải ở “Pháo thủ”.
Nhiều thông tin cho rằng, cầu thủ sinh năm 1985 đang rất muốn rời khỏi Arsenal vì không thể chen chân vào đội hình đá chính. Hiện tại, Debuchy vẫn còn đang hưởng mức lương 70.000 bảng/tuần từ “Pháo thủ”.
Mamadou Sakho - Liverpool: 75.000 bảng/tuần
Sau khi dính lùm xùm liên quan đến việc dùng doping, sự nghiệp của Sakho cũng xuống dốc không phanh. Không được dự EURO 2016 đã đành, cầu thủ người Pháp còn bị ông thầy Jurgen Klopp đuổi về nước, không cho du đấu cùng Liverpool vì tội tập trung trễ. Từ đó cho đến nay, Sakho vẫn chưa thể tìm lại vị thế của mình ở đội bóng có biệt danh “Lữ đoàn đỏ”.
Bastian Schweinsteiger - M.U: 190.000 bảng/tuần
Schweinsteiger không được lòng ông thầy Mourinho Reuters
Cựu đội trưởng tuyển Đức chẳng khác nào người trúng số khi không phải làm gì vẫn có tiền đầy túi. Jose Mourinho đã sớm tuyên bố, ông thà đôn một cầu thủ trẻ lên đội 1 còn hơn tin dùng Schweinsteiger.
Vì thế, cầu thủ từng chơi cho Bayern Munich xem như hết đường ở Manchester United. Tuy nhiên, anh vẫn còn được hưởng mức lương cao ngất ngưởng 190.000 bảng/tuần. Với mức lương này và quỹ thời gian to lớn, Schweinsteiger sẽ có nhiều cơ hội đi xem cô vợ mới cưới Ana Ivanovic thi đấu quần vợt.
Samir Nasri - Man City: 120.000 bảng/tuần
Cầu thủ người Pháp cũng nằm trong danh sách người thừa ở Man City của HLV Pep. Ông thầy mới đã không để Nasri thi đấu trong chuyến du đấu hè vì anh quá thừa cân. Kể từ khi mùa giải mới bắt đầu, tiền vệ sinh năm 1987 cũng thường xuyên phải mài quần trên ghế dự bị. Pep đang sở hữu trong tay những tân binh chất lượng. Vì thế, ông không dễ dàng trao cơ hội cho một cầu thủ gần như đã hết thời như Nasri dù Man City vẫn đang trả cho anh mức lương cao ngất ngưởng.
Juan Cuadrado - Chelsea: 90.000 bảng/tuần
Đến Chelsea không bao lâu, Juan Cuadrado đã sang Juventus theo dạng cho mượn AFP
Cập bến Chelsea với giá gần 27 triệu bảng vào tháng 2.2015, Juan Cuadrado nhanh chóng trở thành “bom xịt”. Cầu thủ người Colombia chỉ thi đấu vỏn vẹn 13 trận cho Chelsea và không ghi được bàn thắng nào. Sau đó, anh chuyển qua khoác áo Juventus theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Trong 28 lần ra sân cho “Bà đầm già thành Turin” Cuadrado ghi được 4 bàn thắng. Tương lai sắp tới của cầu thủ 1988 vẫn còn là dấu hỏi lớn khi đội cũ chẳng muốn giữ, đội mới cũng không muốn dùng.
Yaya Toure - Man City: 220.000 bảng/tuần
Ở triều đại Pep Guardiola, Yaya Toure cũng nằm trong danh sách cầu thủ cần phải thanh lý. Tình hình của cầu thủ Bờ Biển Ngà thậm chí tệ hơn cả Joe Hart khi anh còn không được ông thầy mới ngó ngàng tới. Với mức lương 220.000 bảng/tuần như hiện tại, Yaya Toure rõ ràng trở thành 'cục nợ' ở Man City.
Lazar Markovic - Liverpool: 45.000 bảng/tuần
Việc không phù hợp với kế hoạch của HLV Klopp đã biến Markovic thành kẻ rảnh rỗi nhất ở “The Kop”. Tuy nhiên, Liverpool khó lòng tìm được CLB chịu mua lại cầu thủ sinh năm 1994. Thay vào đó, “Lữ đoàn đỏ” vẫn đang cố gắng cắn răng chi trả mức lương 45.000 bảng/tuần cho cầu thủ người Serbia.
Markovic đang ngồi chơi xơi nước ở Liverpool AFP
Mario Balotelli - Liverpool: 110.000 bảng/tuần
Tiền đạo người Ý đang là cái gai trong mắt của Klopp. Cá tính mạnh mẽ như HLV người Đức cũng không thể nào thuần phục được ngựa chứng Mario Balotelli. Do vậy, thuyền trưởng của Liverpool chẳng ngại tuyên bố cầu thủ sinh năm 1990 chẳng có tương lai nếu còn ở lại sân Anfield.
Loic Remy - Chelsea: 180.000 bảng/tuần
Với việc có thành tích quá tệ ở mùa giải vừa qua, Loic Remy đánh mất cơ hội của bản thân ở mùa này. Tháng 2.2016, Chelsea từng tính đến chuyện bán cầu thủ người Pháp cho Trung Quốc để lấy tiền chăm chút hàng công. Nhưng bởi mức lương Chelsea trả cho Loic Remy quá cao nên thương vụ trên vì thế mà bất thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.