Đổi ngôi

05/11/2012 04:00 GMT+7

Sau 10 vòng đấu, M.U chính thức đoạt ngôi đầu khi Man.City bị West Ham cầm chân 0-0 rạng sáng qua, và trước đó Chelsea cũng bị Swansea gỡ hòa 1-1 phút chót.

Sau 10 vòng đấu, M.U chính thức đoạt ngôi đầu khi Man.City bị West Ham cầm chân 0-0 rạng sáng qua, và trước đó Chelsea cũng bị Swansea gỡ hòa 1-1 phút chót.

Sự đổi ngôi này sẽ tạo ra một bước ngoặt mới trong cuộc đua vô địch, và M.U chính là đội đang nắm thế chủ động nhất. Bởi thế, đội ĐKVĐ Man.City sẽ phải hối tiếc vì đã để lỡ mất cơ hội bám sát chỉ vì “phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn không thể tin được”, như HLV Roberto Mancini nói sau trận đấu với West Ham. Nhà cầm quân này cũng tiếc rẻ: “Việc đánh mất cảm hứng ghi bàn sẽ gây không ít phiền toái. Trong một trận đấu mà bạn nắm đến 65% thời gian cầm bóng, có 4 cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, xứng đáng giành chiến thắng. Thế nhưng, rốt cuộc chỉ là một trận hòa không bàn thắng”. Balotelli, Tevez và Barry có các cơ hội ghi bàn mười mươi cho Man.City nhưng đều bỏ lỡ. Chủ nhà West Ham chỉ tạo được tình huống nguy hiểm nhất ở đầu trận khi Kevin Nolan thoát xuống hạ được thủ môn Joe Hart, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Để West Ham cầm chân, đồng nghĩa Man.City hiện kém M.U 2 điểm. Khoảng cách này tuy không xa xôi nhưng cần nhớ, “Man xanh” đang thể hiện một bộ mặt thiếu ổn định khi hàng tấn công sa sút với 3 trận gần nhất chỉ ghi được 3 bàn. Sắp tới, Man.City còn phải căng sức khi gặp Ajax và Real tại Champions League để tìm lại hy vọng đi tiếp, hoặc với Tottenham, Aston Villa, Chelsea, Wigan ở giải Ngoại hạng Anh, bởi nếu không cải thiện thì họ sẽ mất thế trong việc bảo vệ ngôi vương.

M.U hiện thong dong nhất. Ngoại trừ trận thua Everton 0-1 ở ngày mở màn mùa giải và Tottenham 2-3, còn lại “Quỷ đỏ” thắng cả 8 trận, trong đó có 3 trận thắng hết sức quan trọng trước Liverpool 2-1, Chelsea 3-2 và mới đây là Arsenal 2-1. Nhờ đó, thầy trò HLV Ferguson trong phần còn lại của tháng 11 có khả năng bứt đi vì chỉ còn gặp các đối thủ dưới cơ (Aston Villa, Norwich, Queens Park Rangers và West Ham). Chưa kể M.U cũng rất thoải mái tâm lý khi ở đấu trường Champions League, trong 3 trận còn lại họ chỉ cần thắng 1 trận nữa là có mặt ở vòng 16 đội. Các đối thủ cạnh tranh như Man.City và Chelsea giờ sẽ phải căng hết sức ở cả 2 mặt trận chính yếu này.

Rõ ràng, cuộc đổi ngôi cuối tuần qua góp phần tạo nên sự thay đổi rất đáng kể ở cuộc đua vô địch mùa này tại giải Ngoại hạng Anh.

Giang Lao

>> Bản quyền Ngoại hạng Anh: Chưa thống nhất bên mua
>> Nếu giá BQTH giải Ngoại hạng Anh cao quá thì tẩy chay!
>> Real của Ngoại hạng Anh
>> 10 điều đáng chờ đợi ở giải Ngoại hạng Anh 2012-2013
>> HTV tiếp tục đồng hành với giải Ngoại hạng Anh
>> Gay cấn giải Ngoại hạng Anh
>> Giải Ngoại hạng Anh gia hạn hợp đồng "khủng" với Barclays
>> West Ham giành suất cuối lên chơi giải Ngoại hạng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.