Đòi nợ

25/06/2010 22:48 GMT+7

Gặp lại Ghana là cơ hội cho Mỹ trả sòng phẳng món nợ ở World Cup 2006. 4 năm trước, tại thành phố Nuremberg (Đức), Ghana đã thắng Mỹ 2-1 ở vòng loại bảng E để giành quyền vào vòng 2.

“Tinh thần Mỹ" đã được chứng minh qua vòng đấu bảng - Ảnh: AFP

Gặp lại Ghana là cơ hội cho Mỹ trả sòng phẳng món nợ ở World Cup 2006.

4 năm trước, tại thành phố Nuremberg (Đức), Ghana đã thắng Mỹ 2-1 ở vòng loại bảng E để giành quyền vào vòng 2.

Tiền vệ Dempsey (Mỹ) chưa thể quên trận đấu này, bởi chính anh đã có bàn thắng đẹp mắt san bằng cách biệt 1-1 ở phút 44. Đáng tiếc ở hiệp 2, Appiah đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Ghana từ chấm phạt đền. Chính vì thế, lần gặp lại này là cơ hội không thể tốt hơn để  Dempsey cùng các đồng đội quyết tâm đòi món nợ trước Ghana.

Mỹ đang rất hưng phấn khi giành ngôi đầu bảng C ngay phút cuối cùng trong trận cầu với Algeria. Sự trở lại sau án treo giò của chân sút Robbie Findley trong trận gặp Ghana hẳn sẽ giúp Mỹ mạnh mẽ hơn ở hàng công. Sức mạnh của Mỹ nằm ở tuyến tiền vệ nhờ tài tổ chức của Donovan và Dempsey khi giúp Mỹ triển khai những pha tấn công sắc nét từ hai biên. Ngoài ra, Mỹ còn được xem là một trong những đội có tinh thần tốt nhất ở giải đấu này, bởi họ luôn chơi hừng hực lửa đến tận phút cuối. Ở vòng bảng, dù bị Slovenia dẫn trước đến 2 bàn, nhưng Mỹ vẫn vùng lên mạnh mẽ để san bằng cách biệt. Bàn thắng ở phút bù giờ trước Algeria cũng cho thấy khi bóng chưa ngừng lăn, người Mỹ có thể gây ra bất ngờ bất cứ lúc nào.

Trong khi đó Ghana là đại diện duy nhất của châu Phi góp mặt ở vòng 2. Do đó, họ có lợi thế lớn từ cầu trường với sự cổ vũ của khán giả Nam Phi. Nhưng điều HLV Milovan Rajevac lo ngại là hàng công Ghana không sắc bén. Trung phong cắm Asmoah Gyan - cũng là chân sút chủ lực của Ghana - thường lúng túng trước cầu môn đối phương, nên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Thế nên dù chơi hơn người, song Ghana vẫn không thắng nổi Úc, hay họ không biết cách ghi bàn dù cho hàng thủ Đức không mạnh.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Bob Bradley (Mỹ) nói: "Tôi đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Ghana. Họ có nhiều cầu thủ tài năng trong đội hình và luôn chơi tốc độ dựa trên nền tảng thể lực dồi dào, nên chúng tôi phải hết sức thận trọng. Tuy nhiên, tôi hy vọng đội sẽ đi tiếp bởi các cầu thủ đang rất tự tin sau khi vượt qua vòng bảng ngoạn mục". Bên kia chiến tuyến,  HLV Milovan Rajevac (Ghana) cũng bày tỏ quyết tâm: "Chúng tôi đang có lợi thế rất lớn để giành chiến thắng khi được sự cổ vũ của người hâm mộ. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ phải thi đấu tập trung cho đến phút cuối, bởi Mỹ luôn thực sự nguy hiểm ở khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2". Tỷ lệ cược: đồng banh, Mỹ  ăn 9 (nguồn: Asianbookie).

Q.Huy - T.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.