Đòi nợ trận lượt đi

06/03/2010 09:16 GMT+7

Trận lượt đi vào tháng 10.2009, Real thua vì không có Ronaldo. Giờ đây, CR9 đang có phong độ đỉnh cao, Real có thể tin vào một chiến thắng .

Ronaldo đang đạt phong độ cao - Ảnh: AFP

Trận lượt đi vào tháng 10.2009, Real thua vì không có Ronaldo. Giờ đây, CR9 đang có phong độ đỉnh cao, Real có thể tin vào một chiến thắng .

Trước trận siêu kinh điển định đoạt chức vô địch Liga mùa này giữa Real Madrid và Barca thì Real phải vượt qua một chướng ngại vật lớn: Sevilla. Đội bóng này hồi đầu mùa được coi là đối thủ sẽ chen chân vào cuộc đua giữa Real và Barca song phong độ thiếu ổn định từ Giáng sinh 2009 đến nay khiến họ văng ra khỏi cuộc đua.

Nhưng sự nguy hiểm của Sevilla vẫn còn nguyên, đặc biệt là trong các trận đấu với Real. Trong 11 lần gặp nhau gần đây nhất, Sevilla đã hạ Real 7 trận. Trận thua đầu tiên của Real trong mùa giải này chính là trận thua Sevilla 1-2 vào đầu tháng 10.2009 trên sân của Sevilla. Cuối mùa trước, Sevilla cũng hạ Real 4-3 ngay tại sân Bernabeu của Real.

Hai tuần trước, Sevilla đã chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của Mallorca tại sân của Mallorca với chiến thắng 3-1. Hẳn những người Catalan rất hy vọng Sevilla sẽ đem cái duyên này “bóc tem” sân Bernabeu của Real. Real đã toàn thắng 12 trận ở sân Bernabeu và đây là trận thứ 13 Real đá trên sân này. Con số 13 có đem lại điềm dữ cho Real không?

Phong độ hiện tại với 2 trận thắng đậm liên tiếp trước Villarreal (6-2) và Tenerife (5-1) cho thấy Real chẳng ngại điềm dữ nào. Thế và lực của hai bên ở trận này đã khác trận lượt đi trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla. Trận trước, Real không có Ronaldo vì bị chấn thương nhưng trước trận này, anh có phong độ thuyết phục. Trận trước, Sevilla có chân sút hàng đầu Fabiano song hiện tại Fabiano đang bị chấn thương.

Dẫn dắt hàng công của Sevilla ở trận này là chân sút trưởng thành từ lò đào tạo Real, Negredo. Song cầu thủ được coi là nguy hiểm nhất đối với Real là tiền vệ Navas, người đã ghi bàn mở tỷ số ở lượt đi. Vài tuần qua, Real đang ráo riết theo đuổi Navas và nhiều khả năng anh sẽ trở thành galatico mới của Real mùa tới.

Khóa chặt Navas bên cánh phải thì Real không phải lo lắng quá nhiều. Nhiệm vụ này sẽ được giao cho Arbeloa. Cẩn trọng, tuân thủ kỷ luật và đôi lúc bùng nổ bên hành lang trái, Arbeloa được coi là hợp đồng hiệu quả nhất ở Liga mùa này. Real mua anh từ Liverpool với giá chưa tới 5 triệu euro, nhưng giá của anh bây giờ phải gấp ba.

Cặp tấn công của Real ở lượt đi là Raul và Benzema không đủ uy lực để bẻ gãy hàng thủ Sevilla. Cặp tấn công của Real trong trận đêm nay Ronaldo và Higuain có tốc độ và sự thính nhậy trước khung thành hơn nhiều. Với 29 bàn thắng, cặp này có số bàn ngang bằng cặp Ibra-Messi của Barca. Đêm nay, Higuain và Ronaldo sẽ lại nổ súng để mang chiến thắng về cho Real.

Dự đoán: Real thắng 3-1

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.