'Đói quân', HLV tuyển Thái Lan điều chỉnh kế hoạch cho 'đại chiến' với Việt Nam

20/05/2019 09:35 GMT+7

HLV Sirisak Yodkhakthai của tuyển Thái Lan buộc phải điều chỉnh kế hoạch chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) ở King’s Cup 2019 khi rơi vào tình thế... thiếu quân.

Theo báo giới địa phương, nhà cầm quân 50 tuổi ngày 18.5 đã phải điều chỉnh kế hoạch của tuyển Thái Lan khi sẽ rút gọn đội hình xuống còn 26 cầu thủ vào ngày 27.5, thay vì 23 cầu thủ chính thức để chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Nguyên nhân xuất phát từ việc “Voi chiến” sẽ mất 9 vị trí được xem là chủ chốt ở đợt triệu tập sau khi chốt danh sách để tập luyện từ ngày 30.5 đến 1.6.
Supachai - một trong những chân sút của CLB Buriram United, vừa bị treo giò 2 trận sau cú đánh nguội trung vệ Đình Trọng của tuyển U.23 VN ĐỘC LẬP
Cụ thể, tuyển Thái Lan sẽ không có 6 cầu thủ của CLB Buriram United do cấn lịch thi đấu ở Thai League gặp CLB Sukhothai FC vào ngày 1.6, gồm: thủ môn Sivarakset Sungnoen, 3 hậu vệ Phansa Hemwibun, Narubodira Weerawatanodom, Sasaklai Hai Prakhon và 2 chân sút trẻ Supachai Jaided, Suphanat Mueanta.
Bên cạnh đó, ngoài thủ thành Kawin Thamsatchanan (CLB OH Leuven, Bỉ) đã trở về Thái Lan ngày 15.5, 3 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản là hậu vệ Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và 2 tiền vệ Chanathip Songkrasin (Hokkaido Consadole Sapporo), Thitiphan Puangchan (Oita Trinita) chỉ về nước tập trung cùng đội tuyển sau vòng 14 J-League (Giải hàng đầu Nhật Bản) vào ngày 31.5 và 1.6.

tin liên quan

Không chỉ thầy Park, HLV của Thái Lan cũng đau đầu về hàng công
Tờ SMM Sports đã ví von việc “ngất xỉu” của HLV Sirisak Yodkhakthai để nói lên hiện trạng tuyển Thái Lan hiện nay đang “đói” các chân sút. Nếu CLB Muang Thong United không “nhả” cầu thủ sẽ đồng nghĩa với việc tuyển Thái Lan sẽ không có 2 chân sút hàng đầu là Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn tại King’s Cup 2019.
“Các cầu thủ đến của Buriram United phải thi đấu ở Thai League và điều này không thể thay đổi được. Nhưng cả 5 cầu thủ của Buriram United đều quen với lối chơi và hiểu chiến thuật của đội tuyển. Chỉ có Supanat (chân sút mới 16 tuổi) là người duy nhất không có kinh nghiệm với tuyển quốc gia.
Nhưng tôi không lo lắng về bất cứ điều gì vì cậu ấy ở Buriram, nơi bầu không khí của đội rất chuyên nghiệp. Ba cầu thủ đang chơi ở J-League nếu không có vấn đề chấn thương thì họ chắc chắn sẽ là nòng cốt cho đội tại King’s cup 2019 lần này”, HLV Yodkhakthai nói.
Công Phượng (trái) là một mũi nhọn mà người Thái rất e dè ĐỘC LẬP
Nhà cầm quân này cho biết thêm ông sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự king’s Cup 2019 vào cuối ngày 1.6, trước khi đến Buriram (nơi sẽ đăng cai giải King’s Cup 2019) để tập luyện chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển VN vào ngày 5.6. Ông Yodkhakthai còn nhấn mạnh tuyển Thái Lan cần có một kế hoạch dài hạn để chuẩn bị không những cho King’s Cup 2019, mà còn hướng đến vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9 tới.

Lịch thi đấu King’s Cup 2019 (theo giờ Thái Lan)

Ngày 5.6

15 giờ 30: Curacao - Ấn Độ

19 giờ 45: Thái Lan - VN

Ngày 8.6:

15 giờ 30: Tranh hạng 3

19 giờ 45: Tranh chức vô địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.