Đối tác sở hữu bản quyền truyền hình Thai League dọa kiện LĐBĐ Thái Lan

Giang Lao
Giang Lao
30/06/2020 11:43 GMT+7

Kênh TrueVisions, sở hữu bản quyền truyền hình giải Thai League đòi kiện LĐBĐ Thái Lan (FAT) vì không cho nối lại mùa giải trong vòng 14 ngày tới, gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Theo tờ Bangkok Post, kênh TrueVisions trong bức thư gửi FAT mới đây khẳng định nếu mùa giải Thai League 2020 không sớm nối lại thi đấu và kết thúc trong năm nay như hợp đồng ký kết, thì kênh này chỉ trả một phần tiền bản quyền truyền hình.
Ngoài ra, TrueVisions cũng sẽ tiến hành pháp lý khởi kiện FAT nếu vẫn giữ ý định lùi Thai League đến tháng 9 mới nối lại thi đấu và kết thúc vào tháng 5 năm sau như các giải VĐQG ở châu Âu.
Mùa giải Thai League 2020 sau 4 vòng mở màn đã bị hoãn từ tháng 3 vì đại dịch Covid-19, đã được đồng ý cho lùi lại đến tháng 9 với sự chấp thuận giữa FAT và các CLB ở giải đấu này.
Vì thế, chủ tịch FAT, ông Somyot Poompunmuang cương quyết từ chối yêu cầu của TrueVisions khi tuyên bố: “Thai League 2020 không thể thi đấu lại trong vòng 2 tuần tới. Vì phải tuân thủ những quy định về giãn cách xã hội, và quy trình nối lại thi đấu từng bước theo chỉ dẫn của cơ quan y tế chính phủ Thái Lan.
Ngoài ra, nếu nối lại thi đấu trong vòng 2 tuần tới thì các CLB ở Thai League cũng không thể có cầu thủ ngoại nào, vì hiện đa số đều trở về nước chưa thể trở lại Thái Lan do hạn chế đi lại hiện nay khắp thế giới vẫn chưa gỡ bỏ”.
Ông Somyot cũng đề nghị TrueVisions nên đàm phán với các nhà điều hành giải Thai League để giải quyết vấn đề hiện nay.

Thai League 2020 tiếp tục tranh cãi đấu sớm trở lại hay giữ ý định đến tháng 9

Bangkok Post

Tuy nhiên, TrueVisions khăng khăng cho rằng họ muốn lịch trình phát sóng Thai League phải hoàn tất trong năm nay, và do đã ký hợp đồng quảng cáo với các đối tác nên không thể chuyển sang năm sau khi kênh truyền hình này cũng đã có kế hoạch khác.
Vì thế, bất đồng này hiện vẫn đang đi vào ngõ cụt, và không loại trừ các bên phải kéo nhau ra toà để nhờ phân xử.
TrueVisions hiện giữ toàn bộ bản quyền phát sóng các giải đấu chuyên nghiệp Thai League và các giải đấu cúp, sau khi có được từ thời cựu chủ tịch FAT, ông Worawi Makudi và sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Giữa lúc đó, đối tác mới sở hữu bản quyền Thai League từ năm 2021 chưa được công bố dù đã trải qua vòng đấu thầu từ cuối năm ngoái.
Từ nhiều năm nay, hơn 90% doanh thu của giải Thai League phụ thuộc vào tiền bản quyền truyền hình. Do đó, tranh cãi hiện nay dễ khiến giải đấu bị ảnh hưởng, và các CLB sẽ mất nguồn thu rất lớn dễ lâm cảnh phá sản hơn sau khi bị khủng hoảng dữ dội từ tác động của đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.