Đội trưởng Tottenham tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31

20/07/2012 07:24 GMT+7

(TNO) Hậu vệ Ledley King vừa tuyên bố giải nghệ sau 14 năm gắn bó với Tottenham. Cầu thủ sinh năm 1980 vẫn tiếp tục ở lại câu lạc bộ, nhưng sẽ nhận nhiệm vụ mới trong vai trò đại sứ cho đội bóng thành London.

(TNO) Hậu vệ Ledley King vừa tuyên bố giải nghệ sau 14 năm gắn bó với Tottenham. Cầu thủ sinh năm 1980 vẫn tiếp tục ở lại câu lạc bộ, nhưng sẽ nhận nhiệm vụ mới trong vai trò đại sứ cho đội bóng thành London.

>> Villas-Boas sẽ thắng ở Tottenham vì từng bại tại Chelsea
>> Adebayor lĩnh lương kỷ lục, Defoe trên đường rời Tottenham
>> HLV Villas-Boas chính thức dẫn dắt Tottenham

Đội trưởng Tottenham Ledley King tuyên bố treo giày ở tuổi 31
Ledley King liên tục bị chấn thương hành hạ những năm gần đây - Ảnh: AFP

Phát biểu trên Sport Mail, King cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể cổ động viên, các thành viên trong ban lãnh đạo và ban huấn luyện Tottenham. Thật buồn khi những chấn thương cứ mãi hành hạ tôi trong suốt những năm qua… Vì vậy, đây có lẽ là thời điểm thích hợp để dừng lại. Tôi đã gắn bó với Tottenham từ khi còn là một cậu bé và trong suy nghĩ chưa một lần nghĩ tới việc sẽ rời nơi đây để thi đấu cho một đội bóng khác”.

Từng được xem là một trong những hậu vệ tốt nhất của Anh, thế nhưng đội trưởng của Tottenham liên tục bị hành hạ bởi những chấn thương dai dẳng khiến sự nghiệp của anh không thể thăng hoa.

Trong sự nghiệp, King cũng để lại những ấn tượng đậm nét tại sân White Hart Lane khi có 313 lần ra sân thi đấu cùng 15 pha lập công trong suốt 14 năm khoác áo Tottenham từ năm 1998 đến nay.

Kể từ năm 2005, anh được trao chiếc băng thủ quân Tottenham, đồng thời từng góp công đưa Tottenham đến chức vô địch League Cup năm 2008. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, King đã 21 lần chơi cho tuyển Anh và có 2 bàn thắng.

Nhận xét về King, cựu HLV Harry Redknapp của Totteham không ngớt dành những lời tán dương tài năng của cậu học trò, khi miêu tả cầu thủ này như một “quái kiệt” trong bóng đá. Trong khi đó, huyền thoại Arsenal Thierry Henry cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với King. Henry cho rằng King là một trong những đối thủ đáng ngại nhất mà anh phải đối mặt.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.