Đội tuyển Anh gặp đủ thứ... nạn

09/09/2013 07:03 GMT+7

* Lampard định ngày chia tay tuyển Anh(TNO) Cơn khủng chấn thương ở hàng công vẫn chưa dứt, mới đây HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson lại phải gánh thêm tệ nạn hút chích của cậu học trò Kyle Walker...

* Lampard định ngày chia tay tuyển Anh

(TNO) Cơn khủng chấn thương ở hàng công vẫn chưa dứt, mới đây HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson lại phải gánh thêm tệ nạn hút chích của cậu học trò Kyle Walker...

>> HLV tuyển Anh chỉ trích trọng tài nặng tay với Welbeck
>> Tuyển Anh và Pháp triệu tập cả 'bệnh nhân
>> Canh bạc đặt vào Lambert

 
Hậu vệ Kyle Walker bị phát hiện sử dụng thuốc kích thích - Ảnh: sportsmail 

Hiện tại HLV Roy Hodgson và các học trò đang ở Kiev để chuẩn bị cho trận gặp Ukraine diễn ra vào rạng sáng ngày thứ tư (11.9 - giờ VN). Tại bảng H thuộc vòng loại World Cup 2014, tuyển Anh đang xếp đầu, nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 3 Ukraine đúng 1 điểm.

Hippi crack là gì?

Đây là một lại chất kích được làm từ khí Nito oxit, còn có tên gọi chung là khí gây cười. Nó được dùng khá nhiều trong ngành y tế để làm giảm đau ở bộ phận nha khoa.

Loại khí này có thể tạo ra cho người dùng cảm giác sảng khoái, bay bổng, cười nói khúc khích… nhưng đổi lại nó có rất nhiều tác dụng phụ như tạo biến dạng âm thanh, gây ra ảo giác, đột quỵ, trầm cảm kinh niên, bất tỉnh hoặc tử vong nếu không biết dùng đúng cách.

Người nào sử dụng loại khí kích thích này thường xuyên còn có thể phải chịu tác động nguy hiểm khác gây thiếu Oxy ở não, ức chế tủy xương, gặp các vấn đề ở tế bào máu, ngộ độc hệ thần kinh trung ương…

Chuyến làm khách tại Kiev của Tam sư được đánh là lành ít dữ nhiều bởi Ukraine ngoài việc là đối thủ rất khó chơi, đặc biệt khi thi đấu trên sân nhà, tuyển Anh còn phải đối mặt với nhiều vấn nạn như chấn thương (hàng công), thẻ phạt và mới đây nhất là... tệ nạn. 

Theo các trang báo Anh đưa tin, hậu vệ trẻ 23 tuổi Kyle Walker đã bị phát hiện sử dụng thuốc kích thích tại Kiev khi chưa đầy 24 tiếng đồng hồ Tam sư đến đây.

Theo trang Daily Mail, loại thuốc kích thích mà hậu vệ của CLB Tottenham đã sử dụng có tên “hippi crack”.

Ngay sau khi bị phát giác, bị báo chí cho đăng cả ảnh, Kyle Walker đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi: "Bây giờ tôi đã nhận thức được rõ những mối nguy hại tới sức khỏe. Tôi vừa làm một việc hết sức ngu ngốc. Tôi hy vọng điều này sẽ không ảnh hưởng gì tới tuyển Anh".

Sau đó, Walker cũng chia sẻ trên Twitter của mình rằng: “Tôi xin lỗi vì không thể đưa ra lời bình về những câu chuyện liên quan đến tôi ngày hôm nay. Tôi vẫn có mặt trong các buổi tập và đang dồn mọi quyết tâm cho trận đấu vào ngày thứ tư tới”.

Phía Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cũng như HLV Roy Hodgson chưa đưa ra động thái nào về trường hợp của Kyle Walker. Theo luật pháp của Anh, Walker có thể bị phạt 2 năm tù giam cùng mới mức tiền phạt không hạn chế.

Một diễn biến khác liên quan đến tuyển Anh, hôm qua, FA đã xác nhận trên trang web chính thức của mình, Tam sư sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Daniel Sturridge do không kịp bình phục chấn thương.

Như vậy, sau Wayne Rooney (rách trán), Danny Welbeck (treo giò), giờ thêm Sturridge chấn thương, hàng công tuyển Anh chỉ còn lại 2 cái tên Jermain Defoe và Rickie Lambert.

Frank Lampard định ngày chia tay đội tuyển Anh

Chỉ cần ra sân trong trận gặp Ukraine sắp tới, tiền vệ 35 tuổi Frank Lampard sẽ có trận đấu thứ 100 trong màu áo đội tuyển Anh.

 
Frank Lampard sẽ chia tay đổi tuyển (Anh) sau vòng chung kết World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Thế nhưng trước giờ xung trận, cầu thủ thuộc biên chế CLB Chelsea lại bất ngờ đưa ra thông báo khiến người hâm mộ Anh cảm thấy bất an.

"Tôi sẽ dừng lại sau World Cup 2014. Tôi đã nghĩ đến điều này từ một năm trước. Tất nhiên, tôi rất hạnh phúc khi cùng tuyển Anh có mặt ở Brazil vào năm tới. Tôi không muốn nói đến từ nghỉ hưu nhưng sự thật khi đó tôi đã ở tuổi 36 và hơn nữa phải tạo cơ hội nhiều hơn cho lớp trẻ", Lampard nói với tờ Guardian.

Trong trận đấu với Moldova ngày 6.9 vừa qua, Lampard đã có đường chuyền khá thuận lợi để đồng đội Steven Gerrard dứt điểm từ tuyến hai, mở tỷ số cho Tam sư. 

"Hiện tại tôi vẫn cảm thấy mình đầy đủ sức khỏe để cống hiến cho quốc gia. Có những thời điểm tôi có thể "bùng cháy". Tuy nhiên, lạy Chúa, tôi đã 35 tuổi. Phải có lúc dừng lại thôi!", Lampard nói tiếp.

Lần đầu tiên Frank Lampard khoác áo tuyển Anh là ngày 10.10.1999. Anh có bàn thắng đầu tiên cho Tam sư là ở trận thắng Croatia 3-1, ngày 20.8.2003.

Trong suốt 14 năm góp mặt trong màu áo đội tuyển, Lampard đã ra sân 99 lần và đóng góp được 29 bàn thắng.    

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.