Đội tuyển Paraguay có HLV mới

12/07/2012 01:51 GMT+7

(TNO) Hôm qua (11.7), Liên đoàn Bóng đá Paraguay (APF) đã bổ nhiệm chiến lược gia người Uruguay Gerardo Pelusso vào chiếc ghế HLV với hy vọng đội tuyển quốc gia nước này có thể vượt qua vòng loại World Cup 2014.

(TNO) Hôm qua (11.7), Liên đoàn Bóng đá Paraguay (APF) đã bổ nhiệm chiến lược gia người Uruguay Gerardo Pelusso vào chiếc ghế HLV với hy vọng đội tuyển quốc gia nước này có thể vượt qua vòng loại World Cup 2014.

>> FIFA đạt được thỏa thuận “bia bọt" ở World Cup 2014
>> Cựu HLV tuyển Argentina dẫn dắt Thân Hoa Thượng Hải
>> Argentina trở lại mặt đất

HLV Gerardo Pelusso sẽ dẫn dắt đội tuyển Paraguay
HLV Gerardo Pelusso được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Paraguay thi đấu khởi sắc hơn -
Ảnh: AFP

Tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, tuyển Paraguay đang sở hữu thành tích nghèo nàn khi mới chỉ có 4 điểm sau 5 trận dưới thời HLV tiền nhiệm Francisco Arce. Sau trận thua bẽ bàng 1-3 trước đối thủ dưới cơ Bolivia, ban lãnh đạo APF ngay lập tức sa thải HLV Arce.

Để giúp Paraguay tìm lại hương vị chiến thắng tại vòng loại World Cup 2014, APF đã tìm được HLV Pelusso, người chia tay CLB Olimpia để nhận nhiệm vụ này.

“Chúng tôi cần một chiến lược gia đang làm việc trong nước cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Rõ ràng, Pelusso là ứng cử viên xứng đáng nhất cho việc bổ nhiệm.

Sau khi nhận chức, Pelusso sẽ có toàn quyền bổ nhiệm các trợ lý cho mình. Chúng tôi tin rằng ông ấy là người phù hợp nhất để giúp Paraguay chiến đấu vượt qua vòng loại sắp tới”, chủ tịch APF Juan Angel Napout xác nhận với Reuters.

Việc chọn lựa Pelusso là một nước đi mạo hiểm của APF bởi HLV này chủ yếu chỉ làm việc ở cấp độ CLB. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Pelusso đã từng làm việc tại 5 quốc gia khác nhau ở Nam Mỹ. Thành tích đáng chú ý nhất của Pelusso là việc ông này giúp CLB Alianza Lima vô địch giải quốc gia Peru năm 2006. Tại Chile, Pelusso đưa Universidad de Chile vào bán kết Cúp Libertadores vào năm 2010.

Thử thách đầu tiên đối với HLV Pelusso trên cương vị HLV Paraguay sẽ là trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2014 với Argentina vào ngày 7.9 tới. Sau đó bốn ngày, tuyển Paraquay tiếp tục đối mặt với đối thủ rất khó chịu là tuyển Venezuela.

HLV Pelusso sẽ được làm quen với chiếc ghế thuyền trưởng tuyển Paraguay trong trận đấu giao hữu với Trung Quốc vào ngày 15.8 tới.

Huy Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.