Đội tuyển tập trễ, báo chí Iran chỉ trích AFC

Giang Lao
Giang Lao
03/01/2019 19:23 GMT+7

Buổi tập lúc 10 giờ 30 sáng đến 12 giờ 30 ngày 3.1 (theo giờ địa phương) của tuyển Iran sau khi vừa đặt chân đến UAE tối ngày 2.1, đã diễn ra không được suôn sẻ vì trễ hơn 2 giờ đồng hồ khiến HLV Carlos Queiroz cực kỳ bực bội.

Lý do là nhóm hậu cần của LĐBĐ châu Á (AFC) hỗ trợ tuyển Iran chở các thiết bị tập luyện không biết di chuyển như thế nào đã bị trễ hơn 2 giờ đồng hồ mới đến sân tập.
Tài khoản mạng xã hội twitter của trang báo PersianFootball.com nổi tiếng ở Iran đã chỉ trích: “AFC đúng là AFC, họ lúc nào cũng lề mề”. Trang PersianFootball.com cũng viết thêm: “Cách đây 1 tháng, chính HLV Queiroz đã cảnh báo công tác tổ chức Asian Cup của AFC và nước chủ nhà UAE có nhiều bất cập khi ông đến đây kiểm tra, và nay sự lo lắng này đã xảy ra”.
Việc bị trễ hơn 2 giờ đồng hồ khi các trang thiết bị tập luyện chưa đến khiến các cầu thủ Iran phải hoãn buổi tập và… chờ đợi.
Sự cố mới nhất này, cùng với trước đó trong quá trình chuẩn bị tuyển Iran và HLV Queiroz liên tục “đấu khẩu” với báo chí nước này quanh mục tiêu của đội nhà tại Asian Cup sắp tới, khiến mọi sự trở nên cực kỳ căng thẳng và tạo áp lực cho tuyển Iran.
Tuyển Iran trong trận đấu tập thắng Qatar 2-1 mới đây AFP
Đến nỗi mới đây, HLV Queiroz phải lên tiếng quyết liệt với LĐBĐ Iran phải có hành động bảo vệ ông và đội tuyển để có sự tập trung cao nhất cho chiến dịch Asian Cup, thay vì sa vào các cuộc tranh cãi triền miên.
Bản thân HLV Queiroz cũng đang bị báo chí Iran đặt dấu hỏi về sự trung thành và có làm việc nỗ lực hay không, khi đang có tin nhà cầm quân này đã liên hệ để dẫn dắt tuyển Colombia sau Asian Cup.
Trong khi đó, tuyển Iran còn đang đối mặt với nạn chấn thương mà mới nhất là ngôi sao Alireza Jahanbakhsh (đang chơi cho CLB Brighton & Hove ở Ngoại hạng Anh) chưa biết kịp bình phục để đấu các trận vòng bảng hay không.
Tại Asian Cup, tuyển Iran nằm ở bảng D cùng với tuyển Việt Nam (VN), Iraq và Yemen. Ở bảng đấu này, AFC cũng vừa có nhận định trên trang web chính thức của mình rằng: “Sẽ cực kỳ kịch tính”.
Theo đó, AFC cho rằng: “Trong bảng, Iran là đối thủ mạnh nhất và đang trong hành trình tìm kiếm chức vô địch lần thứ 4. Thế nhưng, để đạt mục tiêu này trước tiên Iran phải chứng minh sức mạnh của mình với các đối thủ ở bảng D.
AFC đánh giá bảng D sẽ cực kỳ kịch tính với các đối thủ Iran, Iraq, VN và Yemen AFC
Cần nhớ, Iraq đã từng loại Iran ở vòng tứ kết Asian Cup 4 năm trước. Trong khi tuyển VN đang có phong độ cực cao sau chức vô địch AFF Cup 2018, cùng một loạt chiến tích không tưởng tại giải U.23 châu Á và ASIAD 18. Nên đây đều là các đối thủ không dễ để Iran (dù dự 2 kỳ World Cup liên tiếp gần đây 2014 và 2018) muốn bắt nạt là được.
Chưa kể, đối thủ còn lại Yemen lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở Asian Cup cũng không muốn làm phận lót đường. Vì vậy, so với các bảng còn lại thì bảng D chắc chắn sẽ có các trận đấu cực kỳ kịch tính và đáng xem nhất ở vòng bảng”.
Ở lượt mở màn bảng D, Iran gặp Yemen ngày 7.1, trong khi Iraq gặp VN ngày 8.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.