Đội "xứ sở hoa hậu" kết thúc không có... hậu

24/07/2011 04:14 GMT+7

(TNO) Chịu bất lợi về quân số nên Venezuela đành thúc thủ 1-4 trước Peru trong trận tranh hạng ba Copa America 2011, diễn ra vào rạng sáng nay, 24.5.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Venezuela sau khi không thể giành được thứ hạng cao nhất có thể - Ảnh: Reuters

(TNO) Chịu bất lợi về quân số nên Venezuela đành thúc thủ 1-4 trước Peru trong trận tranh hạng ba Copa America 2011, diễn ra vào rạng sáng nay, 24.5.

>> Venezuela muốn ra về với huy chương
>> Vượt qua loạt "đấu súng", Paraguay vào chung kết
>> Argentina dừng bước ở tứ kết
>> Pato và Neymar tỏa sáng, Brazil vào tứ kết
>> Chile, Uruguay và Peru vào tứ kết
>> Argentina vào tứ kết
>> Colombia vào tứ kết
>> Brazil suýt gục ngã

Có lẽ vì cả 2 đội đều thi đấu với tinh thần thoải mái, nên người hâm mộ đã có dịp xem một trận đấu gay cấn và hấp dẫn nhất từ đầu giải.

Trong hiệp một, 2 đội ăn miếng trả miếng rất quyết liệt và dù Peru là đội vươn lên dẫn trước ở phút 41 nhưng người hâm mộ Venezuela vẫn rất hài lòng với màn trình diễn của đội nhà.

Trận đấu thật sự bùng nổ trong hiệp hai và ngôi sao sáng nhất chính là Paolo Guerrero. Chính tiền đạo đang chơi cho CLB Hamburg SV ở Bundesliga, Đức, đã lập một cú hat-trick ở các phút 63, 90 và 90+3, nhấn chìm ý đồ lật ngược thế cờ của đội bóng xứ sở hoa hậu Venezuela.

Cũng chính Paolo Guerrero là tác giả của đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội Chiroque băng lên dứt điểm thành công mở tỷ số cho trận đấu ở phút 41.

Bước ngoặt cho sự... sụp đổ của Venezuela chính là chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ Tomas Rincon ở phút 59, với lỗi vào bóng bằng cả 2 chân.

Khi đang bị dẫn bàn và cùng với việc chơi thiếu người, tất cả những gì Venezuela có thể làm chỉ là bàn danh dự của đội trưởng Juan Arango ở phút 77.

Peru thắng 4-1 và giành hạng ba chung cuộc, nhưng với Venezuela, về vị trí thứ 4 cũng không phải là một kết cục đau đớn. Bởi dù sao, thầy trò Farias đã có một kỳ Copa America thành công nhất trong lịch sử của họ.

 
Paolo Guerrero - ngôi sao sáng nhất trong trận tranh hạng ba - Ảnh: AFP

"Tôi đã giúp đồng đội và bản thân mình ghi bàn. Cám ơn Chúa vì cú hat-trick", tiền đạo Paolo Guerrero phát biểu với Reuters sau trận đấu - Anh cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

"Chúng tôi hạnh phúc nhưng chúng tôi biết nó (hạng ba) không thật nhiều ý nghĩa. Bởi chúng tôi đã không thể thắng tất cả", HLV Sergio Markarian tỏ vẻ tiếc rẻ vì đây không phải là trận chung kết.

Một điều an ủi cho nhà cầm quân người Uruguay là vào rạng sáng mai (25.7), lúc 2 giờ, đội bóng quê hương của Sergio Markarian sẽ đấu với Paraguay trong trận cuối cùng của Copa America 2011.

"Peru là đội bóng mạnh và họ thắng cũng xứng đáng. Venezuela đã làm tất cả nên chúng tôi không quá thất vọng với một kết cuộc như vậy. Chỉ tiếc một điều là các cầu thủ của tôi không thể tận dụng hết cơ hội có được...", HLV Cesar Farias của Venezuela phát biểu với AFP.

Đội hình ra sân

Peru: Raul Fernandez - Renzo Revoredo, Aldo Corzo, Alberto Rodriguez, Christian Ramos - Adan Balbin, Carlos Lobaton (Michael Guevara, 60'), Rinaldo Cruzado (Luis Advincula, 78'), Yoshimar Yotun - William Chiroque, Paolo Guerrero.

Venezuela: Renny Vega - Roberto Rosales, Jose Rey, Oswaldo Vizcarrondo, Gabriel Cichero - Luis Seijas (Franklin Lucena, 45'), Tomas Rincon, Yohandry Orozco, Cesar Gonzalez (Juan Fernando Arango, 67') - Giancarlo Maldonado, Nicolas Fedor (Jose Salomon Rondon, 61')

Cầu thủ ghi bàn

Peru: William Chiroque (41'); Paolo Guerrero (63', 90', 90'+3')

Venezuela: Juan Fernando Arango (77')

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.