Domenech lại giở thói đồng bóng

16/05/2010 09:28 GMT+7

Chưa đầy một tuần sau khi đưa ra danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ của tuyển Pháp, ông Domenech tiếp tục làm người hâm mộ bóng đá ở mảnh đất hình lục lăng bất ngờ với ý định rút gọn danh sách xuống còn 24 người vào ngày thứ Hai.

Domenech như ông vua ở tuyển Pháp, các cầu thủ phải tuân mọi mệnh lệnh do ông đưa ra.

Chưa đầy một tuần sau khi đưa ra danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ của tuyển Pháp, ông Domenech tiếp tục làm người hâm mộ bóng đá ở mảnh đất hình lục lăng bất ngờ với ý định rút gọn danh sách xuống còn 24 người vào ngày thứ Hai.

Theo hãng tin AFP, danh sách rút gọn 24 cầu thủ sẽ được Domenech công bố trên website chính thức của LÐBÐ Pháp vào trưa ngày thứ Hai, 17.5. Sở dĩ danh sách được rút xuống còn 24 người thay vì 23 (con số chính thức theo quy định của FIFA) là do tình trạng chấn thương của hậu vệ William Gallas. Theo đó, nếu Gallas hồi phục kịp thời trước ngày 27.5, thời điểm tuyển Pháp bay sang Tunisia để bắt đầu chiến dịch chuẩn bị tiền World Cup, một trong hai hậu vệ Adil Rami (Lille) và Marc Planus (Bordeaux) sẽ bị loại. Theo đánh giá của tờ L’Equipe, danh sách các cầu thủ phải chia tay đội tuyển sẽ bao gồm thủ môn Cedric Carrasso, hậu vệ Anthony Reveillere, tiền vệ Yann M'Vila và Hatem Ben Arfa hoặc Mathieu Valbuena, tiền đạo Jimmy Briand và Andre-Pierre Gignac.

Từ lâu, Domenech đã nổi tiếng với thói đồng bóng song không ai có thể lường trước được kiểu thay đổi xoành xoạch của HLV 58 tuổi trong tuần này. Hôm thứ Ba, Domenech đã một lần gây bất ngờ khi đưa ra danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ thay vì công bố thẳng 23 người như hứa hẹn trước đó.

24 cầu thủ trong đội hình công bố hôm thứ Hai sẽ tập trung một ngày sau đó tại làng Tignes thuộc vùng Rhone-Alps, nơi hội quân của tuyển Pháp trước mỗi giải đấu lớn. Như vậy, có 6 cầu thủ trong danh sách 30 người sẽ không đến Tignes. Vào năm 2008, Domenech phải thực hiện một hành động bất nhẫn là tiễn chân 7 cầu thủ bị loại rời khỏi Tignes bằng trực thăng trước kỳ Euro. Theo lý giải của nguồn tin mà AFP dẫn lại, chính vì rút kinh nghiệm lần trước, Domenech sẽ không đem đến Tignes các cầu thủ mà ông phải tiễn chân về nữa (trường hợp của Rami và Planus là chẳng đặng đừng).

Ở đây, người ta bắt gặp một sự mâu thuẫn của Domenech. Ông không muốn chứng kiến nỗi thất vọng của các cầu thủ bị loại, song lại đem đến cho họ tia hy vọng lúc công bố đội hình hôm thứ Ba, để rồi gạt bỏ họ một cách không thương tiếc chỉ chưa đầy một tuần sau, khi các cầu thủ này chưa có cơ hội chứng tỏ khả năng hòa nhập cùng đội tuyển, một ngày tập luyện cũng không.

Cách đây vài ngày, tiền vệ Patrick Vieira đã lên án Domenech không biết đối nhân xử thế, sau khi loại cựu thủ quân tuyển Pháp này mà không thèm gọi một cú điện thoại. Samir Nasri cũng đề nghị được nghe giải thích lý do anh bị bỏ rơi song chỉ nhận được sự im lặng.

Danh sách 30 tuyển thủ pháp

Thủ môn: Cedric Carrasso (Bordeaux), Mickael Landreau (Lille), Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille).

Hậu vệ: Eric Abidal (Barcelona), Gael Clichy (Arsenal), Patrice Evra (Manchester United), Rod Fanni (Rennes), William Gallas (Arsenal), Marc Planus (Bordeaux), Adil Rami (Lille), Anthony Reveillere (Lyon), Bacary Sagna (Arsenal), Sebastien Squillaci (Sevilla).

Tiền vệ: Abou Diaby (Arsenal), Alou Diarra (Bordeaux), Lassana Diarra (Real Madrid), Yoann Gourcuff (Bordeaux), Yann M"Vila (Rennes), Florent Malouda (Chelsea), J.Toulalan (Lyon)

Tiền đạo: Nicolas Anelka (Chelsea), Hatem Ben Arfa (Marseille), Jimmy Briand (Rennes), Djibril Cisse (Panathinaikos), Andre-Pierre Gignac (Toulouse), Sidney Govou (Lyon), Thierry Henry (Barcelona), Franck Ribery (Bayern Munich), Mathieu Valbuena (Marseille).
 

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.