Domenech trước “giá treo cổ”

04/03/2010 23:35 GMT+7

Sau trận thua Tây Ban Nha 0-2 hôm qua, làn sóng người hâm mộ yêu cầu HLV tuyển Pháp R.Domenech từ chức lên đến đỉnh điểm.

HLV Domenech lại gây thất vọng - Ảnh: Reuters

Sau trận thua Tây Ban Nha 0-2 hôm qua, làn sóng người hâm mộ yêu cầu HLV tuyển Pháp R.Domenech từ chức lên đến đỉnh điểm.

Tuyển Pháp đã chơi một trận rối rắm khiến cổ động viên rất giận dữ và liên tục la ó trong và sau trận đấu. Ấy vậy mà HLV R.Domenech vẫn tỉnh bơ khi phát biểu: “Tôi thật khó hiểu thái độ của họ (cổ động viên Pháp), vì lúc này họ cần phải ủng hộ chúng tôi để các cầu thủ có tinh thần tốt nhất trước thềm World Cup. Pháp thua nhưng không có gì phải lo lắng cả. Tây Ban Nha đã chơi hay, nhưng chúng tôi thua chỉ vì 2 sai lầm mất bóng ở hàng tiền vệ.

Ở trận này, tôi cũng đã rút ra những điều mình phải làm để đội tuyển chơi tốt hơn”. Nhiều chuyên gia cho rằng tuyển Pháp đã không thể định hình được lối chơi rõ ràng khi thiếu một thủ lĩnh ở giữa sân. Ribery và Gourcuff chưa thể tìm được tiếng nói chung, trong khi Henry, Anelka, Govou và Cisse quá lạc lõng ở hàng tiền đạo.

Ngược với sự thụ động của Domenech, có vẻ như HLV Maradona đã tìm lại được cảm hứng cho Argentina trong trận thắng tuyển Đức 1-0. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo của CLB Real Madrid - Gonzalo Higuain đã giúp Argentina đòi nợ được Đức sau trận thua tứ kết World Cup 4 năm trước. Dù chơi chưa mấy thuyết phục, nhưng trận thắng này đã giúp HLV D.Maradona lấy lại niềm tin của người hâm mộ xứ sở tango sau hàng loạt chỉ trích về tài cầm quân của “cậu bé vàng”. Ngay sau trận đấu, Maradona đã tự khen mình: “Giờ chúng tôi đã có thể mơ đến chiếc cúp vô địch World Cup để giải cơn khát danh hiệu của tuyển Argentina sau 24 năm”.

ĐKVĐ thế giới Ý bị dàn cầu thủ trẻ của Cameroon cầm chân trong trận đấu không bàn thắng. Kết quả các trận đấu khác: Hà Lan - Mỹ: 2-1; Bờ Biển Ngà - Hàn Quốc: 0-2.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.