Đồng đội hô 'đừng sút', Kompany bỏ ngoài tai và ghi bàn

07/05/2019 07:10 GMT+7

Các cầu thủ Manchester City (Man City) không mấy tin tưởng vào khả năng sút xa của Vincent Kompany nhưng anh đã ghi bàn từ cự ly khoảng 25 m, giúp đội nhà đánh bại Leicester.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (7.5, giờ VN), Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ của Leicester. Tuy nhiên, Kompany đã tỏa sáng với một cú sút từ cự ly khoảng 25 m, mang về 3 điểm quý giá cho đội chủ sân Etihad.
Đó là bàn thắng đầu tiên mà Kompany ghi được cho Man City ở ngoài vùng cấm địa và nó giúp cho đội bóng nhà giàu nước Anh nắm quyền tự quyết ngôi vô địch Premier League mùa này.
Sau trận đấu, Kompany tiết lộ rằng trong tình huống đó, một số đồng đội đã kêu gọi anh đừng sút bóng nhưng anh đã bỏ ngoài tai và ghi bàn.
"Mọi người nói tôi không nên sút nhưng tôi đã đủ kinh nghiệm để biết rằng khi nào nên sút hay không. Đã có nhiều tiền vệ giàu kinh nghiệm nói rằng tôi không nên sút xa nhưng tôi nói rằng một ngày nào đó tôi sẽ ghi bàn bằng một cú sút xa và giờ thì tôi đã làm được", Reuters dẫn lời Kompany.
Kompany cuối cùng cũng ghi bàn từ ngoài vùng cấm địa cho Man City Reuters
Với bàn thắng của Kompany, Man City đã có 95 điểm, hơn Liverpool 1 điểm và sẽ giành ngôi vô địch nếu thắng trên sân Brighton ở loạt trận cuối diễn ra vào cuối tuần này. Đó có thể sẽ là một cái kết đẹp cho cầu thủ người Bỉ khi anh nhiều khả năng sẽ chia tay sân Etihad.
Nói về việc này, HLV Guardiola cho biết: "Đã có những cầu thủ giúp Man City trở thành một đội bóng mạnh như ngày nay, đó là Joe Hart, Pablo Zabaleta và Vincent Kompany. Trong đó, Kompany là một thủ lĩnh. Anh ấy đã truyền cảm hứng cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ gặp nhau vào cuối mùa giải để bàn về tương lai của anh ấy và sẽ tính toán sao cho có lợi nhất cho tất cả các bên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.