Đông Nam Á khởi động vòng loại World Cup 2022 buồn vui lẫn lộn

08/06/2019 10:18 GMT+7

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức khởi động vào hôm qua và rạng sáng nay (8.6, giờ VN), trong đó các đại diện của Đông Nam Á đã buồn vui lẫn lộn ở loạt trận lượt vòng sơ loại thứ nhất.

Malaysia là đội gây chú ý nhất ở lượt trận này khi hủy diệt đối thủ Timor Leste cùng khu vực Đông Nam Á. Được chơi trên sân nhà Bukit Jalil trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có một chiến thắng quá dễ dàng. Cú đúp của tài năng trẻ Safawi Rasid và các pha lập công của La’Vere Corbin Ong, Shahrel Fikri, Norshahrul Idlan Talaha, Faiz Nasir và Akhyar Rashid đã giúp Malaysia đè bẹp Timor Leste với tỷ số đậm 7-1.
Lào (trái) thúc thủ trên sân nhà trước Bangladesh AFC
Với trận thắng quá cách biệt, trận lượt về vào ngày 11.6 có lẽ chỉ còn là thủ tục đối với cả hai đội khi Malaysia lại được chơi trên sân Bukit Jalil do sân vận động quốc gia của Timor Leste không đủ chuẩn theo quy định FIFA. Vì vậy, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe gần như chắc chắn đã nắm được chiếc vé vào vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Cùng Malaysia, Campuchia là đội thuộc khu vực Đông Nam Á có chiến thắng ở lượt trận nói trên. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Argentina Félix Dalmás và được sự cổ vũ của khán giả nhà, Campuchia đánh bại Pakistan với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Sieng Chanthea và đội trưởng Sokumpheak Kouch.
Hai đại diện còn lại của Đông Nam Á là Lào và Brunei chắc chắn sẽ gặp khó trong hy vọng đoạt vé vào vòng sơ loại thứ 2 khi cùng nhận thất bại ở lượt đi vòng sơ loại thứ nhất World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, Brunei thua chủ nhà Mông Cổ 0-2, còn Lào thúc thủ trên sân nhà trước Bangladesh với tỷ số sát nút 0-1.
Đánh bại Pakistan, Campuchia có lợi thế lớn trước trận lượt về AFC
Các trận lượt về vòng sơ loại thứ nhất sẽ diễn ra vào ngày 11.6. Các đội thắng ở vòng này sẽ góp mặt ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (cũng là vòng loại VCK Asian Cup 2023). Vòng sơ loại thứ hai sẽ có 40 đội, được bốc thăm chia thành 8 bảng, mỗi bảng 5 và sẽ khởi tranh từ tháng 9. Lễ bốc thăm dự kiến tổ chức vào ngày 16 - 17.7 tại Doha (Qatar), trong đó tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2 do nhiều khả năng giữ vị trí ở top 16 bóng đá châu Á.
Kết quả lượt đi vòng sơ loại thứ nhất World Cup 2022 khu vực châu Á

Mông Cổ 2-0 Brunei

Campuchia 2-0 Pakistan

Lào 0-1 Bangladesh

Macau 1-0 Sri Lanka

Bhutan 1-0 Guam

Malaysia 7-1 Timor-Leste

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.