Đông Nam Á thắp sáng hy vọng lần đầu đăng cai một kỳ World Cup bóng đá

07/07/2019 09:06 GMT+7

Đông Nam Á đang tiến gần đến hy vọng lần đầu tiên được hưởng không khí một kỳ World Cup sau khi FIFA xác nhận 2 trong 5 hồ sơ đấu thầu đăng cai sự kiện năm 2021 dành cho lứa tuổi U.20 đến từ khu vực này.

Theo trang web FIFA, Myanmar, Thái Lan và Indonesia đã chính thức đăng ký đấu thầu đăng cai giải World Cup U.20 năm 2021. Trong đó, Myanmar và Thái Lan đạt được thỏa thuận sẽ đấu thầu đồng đăng cai, còn Indonesia sẽ chạy đua độc lập để tổ chức cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho lứa tuổi U.20.
Đây là giải đấu mà tuyển U.20 VN giành quyền tham dự VCK vào năm 2017 do Hàn Quốc đăng cai. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng U.20 VN không thể vượt qua vòng bảng.

Thái Lan và Myanmar đạt được thỏa thuận cùng đầu thầu chạy đua đồng đăng World Cup U.20 năm 2021

FAT

FIFA cho biết có tất cả 8 liên đoàn thành viên đã đăng ký chạy đua đăng cai World Cup U.20 vào năm 2021 và đã được xác nhận thông qua các điều khoản và điều kiện liên quan đến việc tổ chức, với tổng cộng có 5 hồ sơ dự thầu, 2 trong số đó đến từ Đông Nam Á. Các hồ sơ đầy đủ chạy đua đăng cai sự kiện trên sẽ gửi trước ngày 30.8.
Theo báo giới châu Á, với công bố trên của FIFA, Đông Nam Á nhiều khả năng lần đầu tiên được trao cho quyền đăng cai một kỳ World Cup. Theo quy định, FIFA sẽ xem xét và đánh giá các hồ sơ dự thầu nhận được và quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra bởi Hội đồng tổ chức này trong cuộc họp tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào ngày 23 và 24.10.
Châu Á còn có liên minh Bahrain - UAE - Ả Rập Xê Út chạy đua cạnh tranh với cả Brazil và Peru. Đây được xem là “bệ phóng” cho tham vọng Đông Nam Á hướng đến chạy đua đăng cai World Cup 2034.

Quang Hải (trái) tại World Cup U.20 năm 2017 tại Hàn Quốc

ĐỘC LẬP

Trước đó, một số kênh truyền thông quốc tế nhận định ý tưởng VN, Thái Lan, Malaysia và Indonesia cùng đấu thầu chạy đua đồng đăng cai kỳ World Cup 2034 được xem là khả thi nhất do 4 quốc gia này từng tổ chức thành công Asian Cup 2007.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.